23: Worried

35 1 0
                                    








Kahit walang tao ay nagtatakip parin ako ng kumot habang nagdadamit. Jusko! Sinubukan kong pakiramdaman ang sarili 'ko lalo na ang pagitan ng mga hita 'ko. Mukhang wala namang mali - wala akong nararamdamang kakaiba.







OMG. WHAT WAS I THINKING?!







Who brought me here? Tinuro 'ko ba sa kaniya address 'ko?! Oh, shoot! What could possibly happened to me last night?!






I checked my phone after getting dressed and saw 12 missed calls from Rusell and what the.. who the.. nilapit 'ko pa sa mukha 'ko ang phone para matitigang mabuti 'yung mga nababasa 'kong texts ngayon.






Where are you?!

A guy named Rusell said you were drunk.

Dmn, i got tricked!

Where the hell are you?! You're not home yet!

Bria told me you were seriously drunk! And that there were number of men who molested you.

You're home.

Kahit kailan istorbo ka! Gusto mo lang ako mag alala sa'yo!







What happened to you, Yildeen? Why are you hurting me this much? Why is it so wrong to like you? Are you really like that to your fans when they confess their feelings to you? I just love you as my idol and that's all!







You are just a mission that i need to fulfill so that I can go back to where I belong! If only I can yell this at you, hindi sana ako makakarinig ng ganito sa'yo. If only you weren't a dream hindi 'ko na kakailanganin pang pilitin ang tadhana na magustuhan mo ako!







Hinagis 'ko ang phone sa kama at lumabas na ng kwarto. Naabutan 'kong nakahiga sa sofa si Bria, nakapang alis pa nga siya, e. Wait.. what is she doing here?







“Parang hindi mo ako maintindihan, a!” pinalo palo 'ko ulo niya habang nakaangkas ako sa likod niya. “Hindi mawawala vigrinity mo dito kasi panaginip lang 'to! ANG KJ, KJ MO!”

Naghahalong inis at iyak ang ipinapakita 'kong emosyon kay Bria habang nakaangkas ako sa kaniya papunta sa unit 'ko. Nagpapapadyak ako dahil gusto 'kong bumaba at balikan 'yung mga lalaki.

Sinabunutan 'ko siya pero hindi parin umepekto para bitawan niya ako. Bakit ba ayaw niya akong ibaba?!

“Ang taba taba mo! Paano mo ako nabubuhat?! WAAA TULONG! Gusto 'ko lalaki, hindi babae! Ayoko sa'yo! Waaa! Wala kang itlooog!”







“OH MY GOD.” tumakbo ako pabalik ng kwarto kakahawak 'ko palang sa doorknob nang tawagin ako ni Bria. I looked over my shoulder and on my peripheral vision, kagigising nya lang at nsgkukusot pa siya ng mata.







Shocks! Kaya pala gusot gusot pag mumukha niya at ang buhok niya dahil sa akin! Shocks, bakit 'ko sinabi iyon sa kaniya?! Wala kang utang na loob, Melanie!







Nakayukong nakayuko ulo 'ko habang dahan dahang humaharap sa kaniya. Nilalaro 'ko daliri 'ko, sinusubukan 'kong magkunwaring wala akong maalala pero sa inaasta 'ko ngayon obvious talaga na alam 'ko mga naging kasalanan 'ko sa kaniya.







Tinagilid niya ulo niya para silipin ang itsura 'ko, “What's with your face? You look guilty of something.”







I flinched when she tapped my shoulder and brought me to the kitchen and prepared me a meal. Hindi 'ko magawang tumingin sa kaniya dahil sa sobrang kahihiyan..







A Fangirl's FantasyWhere stories live. Discover now