Chris POV.
Sabado ngayon at wala akong magawa nakakainip. Isinama kasi ni Dad si ate sa site ng isang project nila ngayon. Engineering kasi ang course ni ate at gusto nyang maexpose ito ngayon pa lang.
Ako naman hindi ko pinangarap maging engineer syempre mas gusto kong maging fashion designer.
Hayst..
Umikot ako sa kama upang mapatiyaya. Ilang anime character na ang nadrwing ko. Tinignan ko ang cellphone ko. Ni hindi man lang iyon tumutunog.
Tumayo ako at binuksan ang laptop ko.
Notification...
puro naman games request...
Hmmmm...Naka-online si Justin.
Ime-massage ko ba??
Wag na lang..
*****pop*****
Nanlaki ang mata ko ng makitang si Migo ang nagmassage.
Migo
[Hi Chris.Kamusta??]
Me
[ayos lang naman kayo ba?Busy kayo ngayon ah di ko kayo nakakasama]
Lately kasi hindi masyado tumatambay sila Migo sa school hindi rin sila pumupunta sa bahay.Yung kapatid nilang bipolar since ng fieldtrip hindi na kami nag-usap.Ewan ko ba bakit hindi kami nagiging close. Siguru dahil may sariling mundo talaga si Milo.
Migo
[Ah nagdeath anniversary kasi si Mama kaya sa dating bahay kami tumuloy.]
Paliwanag nito. Sa dating bahay. doon sa bahay kung saan sila pinalaki ni Tito.
Me
[Kaya pala kamusta naman kayo?]
Migo
[Ayos lang oo nga pala Chris baka gusto mong sumama]
Me
[Saan naman?]
Wala naman akong ginagawa ime-message ko na lang kay Dad.
Migo
[ where goinh to the beach whole day. Nakaugalian na kasi na pag ganitong date pumupunta kami doon.]
Me.
[Oh sure wala naman akonh ginagawa eh. Saan ba magkikita?]
Alam ko naman na papayagan ako ni Dad dahil sila Migo naman ang kasama ko. He knows them well naman.
Migo
[Good we'll just pick you there at 10:00 am.]
What?10 am??Napatingin ako sa orasan. 9:30 na wala pa akong nagagawa hindi pa ako naliligo.
Me
[K see you in a minutes]
At dali dali akong bumangon.At pinatay ang laptop ko.
"Ya..."Tawag ko sa yaya ko.Sya lang ang makakatulong sa'kin para maghanda.
"O bakit senyorita?"Takang tanong ni Yaya.
"Ya paki sabi naman kay manang igawa ako ng maraming sandwich at pabalot yung ilang chicheryang nandun.Yah patulong na din ako dito ah."Sabi ko sabay pasok sa banyo.
BINABASA MO ANG
I love you Chris
RomanceFrom kontra bida to Bida Chris Lauren of In times. Nahanap na kaya ni Chris yung taonv nakalaan sa'kanya?Yung taong rason kung bakit hindi pinayagan ng langit ang relasyon nila ni Justin? Malaman kaya ni Chris ang dahilan ng lahat ng nangyari sa bu...