Hai người xin mấy ngày phép, đi du lịch từ bắc xuống nam, đầu tiên là đến vùng Tô Hàng.
Xuân thu nhiều ngày đẹp, sông núi có thanh âm, lúc gió nhẹ thanh mát mà du sơn ngoạn thủy, không thể nghi ngờ là một chuyện cực kỳ vừa ý.
Trạm dừng chân đầu tiên trong chuyến du lịch là vùng sông nước thơ mộng, Ô Trấn, từ thủ đô đến sân bay Tiêu Sơn Hàng Châu, lại từ bến xe ở Ô Trấn lái xe đến khu Tây Sách Cảnh, hai người ở khách sạn nhận phòng.
Phòng Lục Xuyên đã đặt trước, ở tầng trên cùng, nóc nhà hình chữ nhân có một nửa là thủy tinh trong suốt, có thể trực tiếp nhìn thấy bầu trời xanh như bảo thạch, cửa sổ ven sông, trên vỉa hè bày ra hai hàng đèn lồng đỏ thẫm, dòng sông xanh biếc dập dờn, trôi nổi vài chiếc thuyền lá nhẹ, con đường đá dọc hai bên bờ, qua lại các du khách từ nơi khác đến, mặc dù không phải là mùa thịnh vượng, nhưng cũng không đến mức vắng vẻ.
Mà ở giữa căn phòng, lại bày ra một cái giường đôi, rộng lớn, ga giường trắng tuyết.
Nghĩ đến buổi tối hai người sẽ ngủ chung, trên mặt Kim Hạ không khỏi nóng lên, cổ họng có chút khô nóng, Lục Xuyên sắp xếp hành lý xong, lấy ra máy ảnh: “Thời gian còn sớm, ra ngoài đi dạo đi.”
Kim Hạ rất bình tỉnh kéo tầm mắt ra khỏi chiếc giường, cúi đầu không dám nhìn anh: “Được.”
Vải bông lam in hoa là một trong những đặc sản nổi danh của Ô Trấn, trên vải bông nền màu chàm, miêu tả hoa văn ngà voi hoa trắng, sờ lên có cảm giác thô nhám, Kim Hạ nghĩ chắc chắn bà nội sẽ thích, liền chọn một vài tấm vải, hai người cứ như vậy vừa đi vừa nhìn, cái gì cũng đều hứng thú dạt dào, đến một vài trò chơi trẻ em bình thường không chớp mắt, vào lúc này, cũng có vẻ trở nên sinh động lạ thường. Có lẽ, du lịch không phải là đi đâu, mà là đi với ai.
Vải bông lam in hoa
Sắc trời dần tối, đi ngang qua một nhà hàng, trước cửa đặt một cái nồi lớn, đang hầm từng khối từng khối thịt dê lớn, nước lèo đậm đà sôi sục bọt khí nguy hiểm, sau khi vỡ tan lại tỏa hương bốn phía, hai người bị hương thơm này câu dẫn đi vào. Trong nhà hàng toàn là bàn gỗ kiểu cổ, ghế dựa cũng là băng ghế dài cổ điển, nhoáng cái còn tưởng rằng không gian thời gian rối loạn, đi đến một nhà hàng thời xưa.
Mì thịt dê được đựng trong một tô đất rất lớn bưng lên, đầy ắp cả tô, Kim Hạ nhìn một chút, biết mình chắc chắn ăn không hết, liền xớt một phần thịt dê cùng sợi mì vào bát của Lục Xuyên, Lục Xuyên nhìn chằm chằm cô, khóe môi hơi cong: “Cho anh nhiều thịt dê như vậy, có biết nó bổ gì không?”
Kim Hạ gặp một đũa mì cho vào miệng, mờ mịt: “Bổ gì?”
Lục Xuyên cười khẽ: “Bổ thận.”
“Khụ!” Dưới ám chỉ cực kỳ phong phú của anh, một ngụm mì trong cổ họng Kim hạ thiếu chút nữa phun ra, hai má thoáng cái đỏ bừng: “Em, em không có ý đó, bằng không anh trả thịt lại đi.”
Lục Xuyên thấy cô lúng túng, không tự chủ được nâng tay xoa nhẹ đầu nàng, vẻ mặt cười thật ái muội: “Vẫn là anh ăn đi, anh là công bộc của nhân dân, về lý nên bổ sung thể lực, phục vụ nhân dân.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Sắc Yêu Ngọt Ngào
HumorTác giả: Duy Kì Thể loại: Ngôn tình Tình trạng: Full Số chương 64 Siêu sủng siêu sắc Truyện Sắc Yêu Ngọt Ngào có nội dung tình cảm đậm chất khiêu gợn các bạn cần chú ý trước khi đọc nhé.Truyện xoay quanh cô gái có tên là Kim Hạ, sau khi...