Biệt thự nhà họ Lục.
Trong phòng làm việc tràn đầy ánh nắng mặt trời, giá sách gỗ lim gọn gàng đầy sách quân sự, Lục Chương Viễn ngồi ở trước bàn, trong tay nắm bản binh pháp Tôn Tử buộc chỉ, bên cạnh là âm trà đất sét lượn lờ khói trắng nghi ngút, một phòng yên tĩnh.
Truyền đến tiếng gõ cửa có âm luật, không nhanh không chậm, tầm mắt Lục Chương Viễn tập trung vào trang giấy xưa cũ ố vàng trong tay, trầm giọng: “Tiến vào.”
Lục Xuyên đẩy cửa đi vào: “Ba.”
Lục Chương Viễn nâng mắt lên, lại hạ xuống, cầm lấy chén trà nhẹ nhấp một ngụm: “Chuyện gì?”
“Con chuẩn bị buổi tối thứ bảy tuần sau dẫn bạn gái về, hy vọng ba bớt chút thời gian gặp mặt một lần.”
Lục Chương Viễn ngẩng đầu lên, sách trong tay cũng không tự chủ được chậm rãi đặt xuống, im lặng một lát: “Chuyện tuần sau bây giờ nói không tốt, đến lúc đó tính.”
“Ba.” Lục Xuyên hiếm khi kiên nhẫn: “Cô ấy là cô gái gia đình bình thường, con không hy vọng ba thích cô ấy, chỉ hy vọng ba tôn trọng cô ấy.”
Trên gương mặt cứng rắn lạnh lùng của Lục Chương Viễn nhìn không ra cảm xúc, cúi đầu nói: “Đi ra ngoài đi, ba đang đọc sách.”
Lục Xuyên cố chấp đứng một lát, định nói thêm cái gì, cuối cùng không nói ra khỏi miệng, quay người lại đi ra ngoài. Anh không cần Kim Hạ nhận được đồng ý của ông, là con cái, nghĩa vụ của anh là thông báo cho ông, chứ không phải làm ông vừa lòng.
*
Tối thứ sáu, Kim Hạ như anh dự đoán, mất ngủ, ở trên giường lăn qua lăn lại, thế nào cũng không ngủ được. Lục Xuyên bắt được cánh tay cô, ôm cô vào lòng: “Hồi hộp như vậy?”
“Vâng.” Kim Hạ cau mày: “So với thi vào đại học còn hộp hội hơn.”
Lục Xuyên bật cười: “Có anh làm hậu thuẫn cho em, em còn sợ cái gì? Hơn nữa nếu không ngủ, ngay mai sao có tinh thần đi gặp ba mẹ anh?”
Kim Hạ vẻ mặt đau khổ năn nỉ: “Bằng không anh đánh em ngất đi! Đánh ngất thì cái gì cũng không biết.”
Lục Xuyên nhéo mặt cô cái: “Ngủ đi, đừng nghĩ nhiều. Ngày mai ban ngày còn có thời gian, đến lúc đó tiếp tục sầu cũng không muộn.”
Kim Hạ ngẫm lại cũng đúng, có chuyện gì đều để ngày mai lo tiếp đi, bây giờ quan trọng nhất là nghỉ ngơi, vì thế nhắm mắt lại, tim bình ổn, buộc chính mình đi vào giấc ngủ.
Hôm sau, cô lục tung tủ quần áo, lập tức lấy ra một bộ trong ngăn khoa tay múa chân trên người: “Giúp em nhìn xem, cái này thế nào?”
Bị hỏi liên tục vài lần, thái dương Lục Xuyên có chút đau: “Không phải ngày hôm qua em đã chọn được rồi sao?”
“Hôm nay em lại cảm thấy bộ đó không được, không được trang trọng lắm, sẽ làm người ta cảm thấy lỗ mãng.” Kim Hạ nhìn nhìn váy trên tay, tự nhiên nhìn lại lắc đầu: “Cái này cũng không được, quá cứng nhắc.”
“Bảo bối, quần áo của em đều rất bình thường, mặc cái gì cũng được.” Lục Xuyên đi qua xem, giúp cô chọn một bộ váy liền áo chấm hoa màu cà phê đậm, xinh đẹp đáng yêu, lại tôn lên làn da trắng của cô: “Nghe anh, chọn cái này.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Sắc Yêu Ngọt Ngào
HumorTác giả: Duy Kì Thể loại: Ngôn tình Tình trạng: Full Số chương 64 Siêu sủng siêu sắc Truyện Sắc Yêu Ngọt Ngào có nội dung tình cảm đậm chất khiêu gợn các bạn cần chú ý trước khi đọc nhé.Truyện xoay quanh cô gái có tên là Kim Hạ, sau khi...