Kabanata 34

10.6K 255 79
                                    

Poison

"Tonight, I want all of you tonight.

Give me everything tonight

For all we know we might not get tomorrow

Let's do it, tonight!"

Lira swayed her hips beside her. Sinabayan niya ito habang nakapikit at nakangisi. The crowd on the dancefloor gets feral as the beat exultened. Majority are whooping with laughters including them.

Binangga siya sa balikat ni Heidi habang patuloy na umiindak. She looked at her while still dancing.

"Why the fuck is that bitch with Keegan?" pasigaw na tanong ni Heidi dahil sa malakas na tugtugin.

Umikot ang mga mata niya sa tanong nito at nagkibit-balikat. Bakit ba siya ang tinatanong nito? Malay ba niya.

"Ewan," pasigaw na sagot niya.

Umismid si Heidi. Sumiksik sa kanila si Lira pati na si Pols na inakbayan siya. Lira hoots as she grinds her hips in a flirty manner. Sandaling tumigil ito at dumukwang palapit sa kanya upang pasigaw din na magtanong.

"What the fuck did I just saw?" anito bago umayos ng tayo at muling nagsayaw.

"Oh my god, girl! I just want to vomit a while ago," daing ni Pols, "naging pula na nga ang puti niyang buhok dati pero hanggang ngayon pabebe pa rin siya!" humalakhak sila sa sinabi ni Pols.

Muling dumukwang si Lira at pilyang ngumisi. "May iba pa namang nagbago sa kanya, ah?" pasigaw nitong tanong.

Maliit na tumawa siya rito, "ano?" malakas na tanong niya.

The loud music reached its chorus and so the crowd blatantly moved rhythmically to music. Bahagya pa silang natutulak ng iba.

"Come on, her boobs got bigger! Dati melon lang 'yon pero ngayon pakwan na!" tawa ni Lira. Maging sila ay natawa sa sinabi nito. Goodness, pati iyon napapansin ni Lira.

"Saniela!" sigaw ni Heidi sa pangalan niya. Halos hindi na sila magkaringginan dahil sa lakas ng tugtog at hiyawan ng mga tao.

She stepped a little closer to Heidi. "Ano?" aniya habang patuloy sa pagsayaw at pag-enjoy sa masiglang tugtog.

"Why is Keegan acting like that? Shouldn't he be happy seeing you? Dapat niyayakap ka niya 'di ba? E, tangina! Ano 'yon?!" halos manlisik ang mga mata ni Heidi sa inis.

Nilingon niya ang banda ng kanilang lamesa na sana ay hindi nalang niya ginawa. Mariin siyang napakagat ng pang-ibabang labi nang masuyong haplusin ni Katya ang pisngi ni Keegan. Saniela stifled at the sight of Keegan not protesting. Nakuha pa nitong ngumisi at tumawa kay Katya.

"Come!" hinila siya sa kamay ni Lira habang nakasunod sa kanila ang dalawa. Tumigil sila sa bar counter malapit sa hagdan patungong second floor. Lira sat on one of the high stools and so they did the same.

"Four shots of Absolut Blue, please!" kumindat pa si Lira sa bartender. Pagkatapos ay humarap ito sa kanila na mabilis pang sumulyap sa may kalayuang mesa nila.

"May sa-hitad din pala ang babaeng 'yon." Bulong ni Lira. Humarap ito sa kanya. "I can't understand Keegan, Saniela! First, he won't talk to you. Para ka lang hangin na hindi niya nakikita. What the fuck is that? Hindi ba dapat masaya siya kasi nandito ka na? I know it's a shallow thinking but knowing Keegan, he's head over heels to you. Halos sambahin ka na nga niya, e. He would rather chase you than to ignore you."

Napatitig siya kay Lira at napa-isip. Lira's idea somehow made her think otherwise. For the past six years hindi imposibleng kalimutan siya ni Keegan. And then there's Katya who happened to be the one responsible of her near death experience who also happened to be Keegan's new...girlfriend? How fucked up is that?

Without DoubtTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon