Chapter 48
"OMG! You came!" Sigaw ni Amanda nang makapasok kami sa bahay niya. Nagmistulang bar ang buong mansyon nila. Ganito talaga magpaparty si Amanda kakaiba.
Ilang months na kami hindi nakakapag hang out. Since nalaman ni Aileen na pinaglaruan ko siya noon naging mas close na ko kay Aileen at nawalan na ng oras sa mga kaibigan ko. Which made me this matured-guy. Sa tagal ng panahon medyo nabawasan nadin ang childish blood nila. Buti naman.
"Im so happy that you both came!" Sabi pa niya. Ngumiti lang si Aileen at parang naninibago. Oo nga pala, She have seen Amanda's bad side but not her friendly side.
"Tara pasok kayo! Dont feel shy ok? Enjoy the party!" Nakipag beso beso pa siya samin nang mahatid kami sa loob. This is her biggest party yet.
"River" Kinalabit ako ni Aileen at mukang naninibago pa siya sa ganitong aura.
"Cr muna ako" Sabi niya at tinuro ang Cr. Tumango lang ako at umalis na siya. Weird.
Ginala ko ang tingin ko sa mga taong nandito. Nandito rin ang iba ko pang mga kaibigan. Damn i miss this kind of environment. Ive been so busy with work, studies and Aileen. Wala na pala kong oras magsaya.
"Bro!" Sigaw ni Matthew dahil malakas ang club music dito. Naghigh five kami at tumingin ako sa likod niya. Akala ko may kasama siya. Asan si Charity.
"Si Charity hindi mo kasama?" Tanong ko sakaniya at kumuka kami ng tig isang glass ng Champagne sa waiter na dumaan.
"Hindi eh. She's busy. Nasa Cebu with her family. Cheers?" Aniya at nakipag cheers ako. Sabay namin ininom ang champagne at nagtawanan.
May mga iba pa kaming kaibigan na lumapit. Konting kwentuhan at tawanan. Namiss ko talaga yung ganito. Ewan ko ba. Nabored ako mag night out eh. Matagal na din ako nakikipag kwentuhan sa mga kaibigan ko then it hits me.
"Wait lang. Hanapin ko lang si Aileen" Sabi ko at umalis muna sa table na kina tatayuan namin.
Pumunta pa ko sa sa bar kung saan madaming nanonood ng tricks na ginagawa ng bartender. Wala siya doon. Shit. Nasan kaya yon. Pumunta pa ko sa pool side at may mga kakilala rin akong bumati sakin nginitian ko lang siya at nagpatuloy na sa pag hahanap. Pumunta na ko ng garden,Dance floor at Gym wala rin siya doon. Kinuha ko na ang phone ko at dinial ang number niya pero nakapatay ito. Damn it! Nasan na siya?! Naglakad pa ko at nakasalubong ko si Tiffany.
"River! Looking good" Kumindat pa siya sakin habang hawak ang jack daniels niya.
"Yeah. Have you seen Aileen?" Naiinis na tanong ko. Nakakainis na eh nasan ba kasi yon?
"Wow. Grumpy ey?" Humalakhak siya. Paalis na sana ako nang hawakan niya ang braso ko. Doon ko lang napansin na tipsy na siya.
"Wait wait! Haha! Ive seen your princess. Shes with Ivan a while ago. Nasa 2nd floor ata?" hindi na ko sumagot at agad na kong pumunta sa 2nd Floor
Shit! Malutong na mura ko habang paakyat sa hagdanan. I got carried away! Nawala sa isip ko si Aileen. Ngayon dinapuan na ko ng kaba. What kind of man who loses his girl? Damn it! isa isa kong hinalughog ang mga kwarto sa 2nd floor. May isang kwartong naka lock. Doon nag init lalo ang ulo ko dahil huling kwarto na to. Kung nandito nga siya sa lugar na to imposible na wala siya dito sa loob. Kinalabog ko ang kwarto pero wala paring nagbubukas.
Tinulak ko ang pinto pero hindi parin ito bumukas kaya sinipa ko na. Nagulat ako sa nakita ko. Agad kong sinapak si Ivan at kinuwelyuhan.
"GAGO! GIRLFRIEND KO YANG SINASAMANTALA MO!"
BINABASA MO ANG
The Bet. [COMPLETE]
Teen FictionIt all started with a bet. Pustahan na nauwi sa mga hindi inaasahang pangyayari. Ang lalaking tulad ni River Dela Vega na mataas ang tingin sa sarili ay walang kaalam alam sa Love. Para sakaniya walang kahit sino man ang kaya magpabago sakaniya. Per...