Chapter 33

22K 388 4
                                    

Chapter 33

River's Point of View.

A day with Aileen feels like im floating on cloud nine! Pero..sa tuwing naaalala ko na kami lang dalawa sa kwarto ko at nakahiga siya sa kama ko. Damn. Gives me massive goosebumps! Nagiinit ang kalamnan ko pag naaalala ko yung kagabi. Muntik ko na mapakawalan ang demonyo sa katawan ko. Buti nalang nakapag pigil ako. Ayoko naman na basta nalang siya galawin. Shes special. I love her too much and i respect her.

Whenever shes ready doon ako. Hindi ko siya pipilitin, yayayain or magpaparamdam man lang ng tungkol don, NO. Whenever she wants it then go. But i have to make sure she really means it. Yung para bang gagawin namin yon hindi dahil kagustuhan ko kundi dahil ready na siya at mahal namin ang isat isa.

"Damn. I have a lot of things to pack"

Nagsimula na ko mag impake at mag ayos ng mga gamit na importante. Baka makalimutan ko and i hate that feeling of forgeting something important.

Clothes.

Under garments.

Shoes.

First aid.

gwapo kit.

check!

Isang taon na din ang lumipas nang huli akong nakapunta sa bahay namin sa California. Madaming good and bad memories doon. Well more on bad memories. Doon ako una nadisgrasya sa sasakyan, Doon ako nahuli ng pulis akala nila nag dadrugs ako, Doon ako una hinabol ng isang hooker at akala niya ako yung nag order sakaniya. Well i like girls but not those sluts. Ayoko magka aids.

"Are you ready? Kaylangan na natin umalis by 8pm. Kaylangan ko kasi umalis tonight kasi nakalimutan ko na may meeting pala bukas ng hapon so we have to be there today" Napaface palm nalang ako sa balita ni Ate.  Geez akala ko ba mamayang 3am pa?

"Ok" Sininangutan ko nalang si ate at nag peace sign lang siya. Psh.

I have to let Aileen know. Ang alam niya mamayang madaling araw pa alis namin. Siguraduhin lang ni ate na 2weeks lang ako. Hindi pwedeng mas matagal. I dont wanna leave Aileen for a long time. Tinawagan ko si Aileen at agad naman siyang sumagot.

"Hello Aileen?"

[Yes?]

"I have a bad news. Ngayon palang araw kami aalis.Later tonight"

[......]

"Hello?"

[umm. sorry may inayos lang] Narinig ko ang mahinang pag hikbi niya. Para bang biglang bumigat ang dibdib ko. I wanna go there right now.

"Are you crying?"

[Ehem.. No no im not crying. Ano ka ba sinipon lang ako sa aircon mo kagabi ang lamig kaya sa kwarto mo] She giggled but i know its fake.

"Wait for me"

Binaba ko ang call at lumabas aad ng kwarto ko. Kung ngayon palang na nandito ako at konting iyak niya lang hindi ko na matiis pano pa kaya pag alis ko. Baka kakadating ko lang sa Cali magpabook agad ako ng flight pa Manila. Nag doorbell ako sa gate nila at pinapasok naman ako agad ng maid nila. Nakita ko si tita at para bang nabasa niya ang nasa isip ko. Tumango lang siya at tinuro ang hagdanan nila papuntang second floor.

"Zebra door!" Sigaw ni tita Aira nang paakyat na ko ng hagdanan nila. Zebra door? must be Aileen's Room.

Hinanap ko ang tinutukoy ni tita at agad ko naman itong nakita. Dahan dahan akong lumapit at kinatok ang pintuan niya. Ang bilis ng pintig ng puso ko. I just wanna hug her and kiss her right now. Ayokong umiiyak siya.

Pagbukas niya ng pinto nakayuko siya at nakayakap sa unan. Nang tumingin siya sakin nakita ko ang maluha luha niyang mga mata.I knew it shes crying.

Niyakap ko siya at dahan dahan pumasok sa kwarto niya. Sinarado ko ang pinto at sumandal dito. Tahimik lang kaming dalawa. Walang nag sasalita. Ayoko ng ganito na nalulungkot siya. I wanna make her cry but because of happiness not this.

"Dont cry" Kabaliktaran yon ng ginawa niya. Matapos ko iyon sabihin doon bumuhos ang luha niya.

Pinipigilan niyang umiyak pero patuloy parin ang pagtulo ng luha niya. Ang sakit sakin na makita siyang ganito. Hinalikan ko siya. Malalim at mainit na halik. Pinulupot ko ang braso ko sa baywang niya at nagkadikit ang mga katawan namin.

Mainit at Mabagal ang paghalik ko sakaniya. Gumanti naman siya at hinalikan din ako. Habang tumatagal nakakalma siya at dahan dahan natigil sa pag iyak. Nang bumitiw ako sa pag halik parehas kami ng habol sa pag hinga.Hindi ko alam kung gano kami katagal naghalikan pero all i know shes ok now.

"River"

"Aileen if you dont want me to go just tell me. I wont go"

"Its ok for me if you go. Ayoko lang ng mas matagal pa. I can wait River. Ayoko din pigilan ka pag dating sa pamilya mo. Ayokong isipin nila na pinipigilan kita sa mga responsibilidad mo"

"Aileen i can talk to them. They can understand."

"No River. You have to go. They need you. Prove to me that you really love me. Stay faithful when youre away. Yon lang naman ang kinakatakot ko. Ayokong masaktan. Ayoko din na mawala ka."

I hugged her so tight. I dont wanna let her go but i dont wanna let her down too. Kaylangan ko patunayan sakaniya that ive changed. Im faithful. Totoo na mahal ko siya. And if this is what it takes to prove that. This will be easy. I can do this Aileen. You'll see.

The Bet. [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon