Chapter 28

22.1K 392 3
                                    

Chapter 28



"Mommy kami na ni River" Sabi ko kay mommy nang makita ko siyang nag hahanda ng agahan.

"I knew it. I know that inside River is a good man. Im so happy for you anak" She hugged me and rubbed my back gently.

"He surprised me last night. Candlelight dinner mommy parang sa mga movie" Kinuwento ko sakaniya ang buong pangyayari kagabi.


Masaya si mommy sakin dahil masaya din ako sa pangyayari. Tumawag pa kami kay daddy sa Korea at natuwa din siya sa balita. Hindi masyadong istrikto si daddy dahil sabi niya may tiwala naman daw siya sakin. I earned his trust then he gives me freedom to do what i want.

Walang pasok ngayon kaya nasa bahay lang ako. Pagtapos namin magagahan ni mommy bumalik na ulit ako sa kwarto ko. Siguro kakagising lang ni River ngayon. Hindi gumigising ng maaga yun pag walang pasok ehh. Kinuha ko ang phone ko at tinext si River


me:

Good morning kapre ^_^

____


Napangiti ako sa text ko. Kapre parin tawag ko sakaniya haha! I still cant believe na kami na. Humarap ako sa salamin at tinignan ang kwintas na binigay niya. Ngayon ko lang napansin na may nakaukit na letter R dito. River Dela Vega.

River:

goodmorning. Nag breakfast ka na?
-----

Speaking of River ayan na nag reply na gising na si kapre. Hindi matanggal sa labi ko ang ngiti. This guy really makes me crazy.

Incoming call: River

"Hello?"

[Hello. Goodmorning] Medyo husky pa ang boses niya. Muka ngang kakagising niya lang. Ang hot pati boses.

"Good morning Kapre! kakagising mo lang?" Humiga ako sa kama ko at niyakap ang unan.

[Oo. *Yawn* Inaantok pa ko] humikab pa! Naririnig ko ang kumot niya nakahiga siguro siya.

"Bangon na. 10am na."

[Oo nga pala. Dito ka na mag lunch magluluto si mama ng pininyahan] Ehhh! Pagkain! Alam niya talaga na hindi ako makakatanggi pag may pagkain!

"Hmmm!!" Naginat ako at medyo ungol lang ang nasagot ko sakaniya.

[Nakahiga ka pa? can you do that again?] Malambing at husky ang boses niya. Damn this guy kahit sa boses gwapo x_x

"Ano yon? Naginat lang ako" Sagot ko sakaniya. Niyakap ko pa ng mas mahipit ang unan.

[Inat lang ba yon? It sounds so sexy] Namula ako at kinagat ang labi para mapigilan ang kilig. Sheeett!

"Ang libog mo" Mahinang sagot ko sakaniya.

[Hehe..malibog na agad? Well maliligo na ko. Sunduin nalang kita jan]

"Sige. Mag aayos na din ako"

[Ok. I love you]

Bumilis ang pintig ng puso ko at napayakap ulit ng mahigpit sa unan. Kinikilig ako!!!

"I love you too" Sagot ko. Sana hindi niya mapansin na nangingisay na ko sa kilig.


Narinig ko ang mahinhin niyang tawa bago ibinaba ang call. Binaon ko ang muka ko sa unan at...

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.
"AAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!" Tumili ako sa kilig. Mamamatay ata ako sa kilig.


----------------

Nang matapos ako maligo dumiretso ako sa cabinet ko para maghanap ng susuotin. Gusto ko simple lang ako ngayon. Kinuha ko ang orange kong sando. Silk ang tela nito at medyo lose sakin kaya paborito ko itong suotin tsaka komportable ako pag ito suot ko. Kinuha ko din ang white lase shorts ko. Ito lagi ko pinapares sa sando ko kasi bagay na bagay pag ito pinagpares ko. Pagtapos ko magbihis sinuot ko na ulit ang kwintas na binigay sakin ni River. Tuwing nakikita ko to ang saya saya ko <3


River:

Im here.


Nagtext na siya. Sakto tapos na ko. Bumaba na ko at pumunta sa living room, nakita kong kausap niya si mommy at nagtatawanan sila. Nang makalapit ako natahimik sila. Biglang ganon.


"Tara na?" Tanong ko kay River. Tinignan niya ko simululo hanggang paa. Whats the matter with him?

"Bakit ka-" Hindi na niya ko pinatapos at hinawakan na ang kamay ko at hinila na ko palabas ng bahay.Loko talaga to?

"Bye tita Aira! Balik ko nalang tong si Aileen bukas!" Nalaglag ang panga ko sa sinabi niya. Anong bukas?! Tinignan ko si mommy na nag thumbs up pa sakin. Hala! Mommy bakeeettt!!


Pinaghampas ko si River habang patawid kami at papunta sa bahay nila. Loko loko to ano bang sinabi niya kay mommy?? Tsaka anonh bukas yung pinagsasabi niya?????!!!!!


"Hoy kapre! Anong bukas ka jan! Sabi mo mag lulunch ako sainyo??" Tinignan niya lang ako at tumawa pa lalo. Baliw!

"Sabi ko sa mommy mo mag oovernight ka sa bahay dahil wala naman klase bukas. Pumayag naman si mommy eh" Aba?! Nakikimommy nadin siya? Eh kagabi lang ng naging kami ehh tapos mommy na niya agad si mommy??

The Bet. [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon