(Please Play this While Reading)
Sometimes by Britney Spears
Nandito kami ngayon sa cafeteria kasama ang mga kaibigan ko. Ay! Sasabihin ko na pala sa kanila.
"Uhhmm. Mga bes"napalingon agad sila sa akin.
"Hmm?"tanong nilang dalawa
"Hindi ko alam ang gagawing ko. Nabalitaan ko kasi nga may beauty pageant dito next week. Eh kasi ako ang napili bilang iprisinta ang aming course at take note si Luke pa ang pares ko!?"nanlaki agad ang kanilang mga mata.
"What!?"
"Please tulungan niyo ko"
"Sige sige hindi naman mahirap yun eh"
"Ha paano?"
"Simple lang layuan mo"
"Eh partner ko nga eh paano ko lalayuan. Pero sige i will try my best kahit imposible (^__^)"
Nag bell na agad grabe ang bilis ng oras.
Nagpaalam na agad kami sa isa't isa. Naglakad-lakad ako patungong kwarto. Pagdating ko nandun na si ma'am. Ganun na ba ko kabagal?
(A/n:Malamang)
Hindi kita tinatanong Author sarili ko ang tinatanong ko!
(A/n:Baliw ka pala. Haha!)
Ewan ko sayo Author. Wala akong panahon makipagtalunan sayo. (>__>)
Pagpasok ko tinignan agad ako ni ma'am. Napalunok na lang ako.
"Oh! There you are Ms. Reyes"siyempre ma'am alangan picture ko lang ito diba?
"Mamayang hapon na pala ang practice niyo. Don't worry hindi naman kayo magtatagal dahil sayaw lang naman ang papractisin niyo."-ma'am.
"Ok po"yun lamang ang nasabi ko.
"At pagkatapos ng Pageant pwede niyo na ipass ang project niyo"
Umupo na ako sa aking upuan. At pinapatuloy na ni ma'am ang kanyang pagdiscuss ng aming lesson.
Hindi ko alam kong bakit lutang na naman ang isip ko. Siguro dahil mamaya na ang practice namin dahil kasama ko si Luke. At dahil lutang na naman ang isip ko hindi ko naman namalayan na bell na pala.
Ah! Eto na naman practice na •__•
Niligpit ko na ang aking gamit at nilagay sa bag malamang alangan itapon ko sa mukha ni Luke diba!?
Tinawag agad kami ni ma'am at pumunta na kami sakanya.
"Doon tayo magpapractice sa field. Ok. So be ready. Sumunod na lang kayo sakin."sabi ni ma'am.
"Sige po"pareho naming sabi ni Luke Wow as in Wow ngayon ko lang siya nakita na sinabi niyang 'po' ah.
Nauna lumabas si ma'am sumunod nalang kami sakanya sabi niya eh.
At wow! Wow lang ha! Nauna pa lumabas si unggoy kesa sakin hindi marunong maggentleman? Kung sabagay dapat gentlemonkey siya eh.
Wala nalang akong nagawa kundi sumunod nalang.
Pagdating namin sa field madami ng tao. Siguro manunuod sila ng practice namin ng sayaw. Hindi ko alam kung bakit ang pinili pa ni ma'am ay ang pangroyal dance incase daw namanalo kami. D wow.
Nagpatugtug si ma'am ng kanta at ang pinili niya Sometimes rin.
Nilagay ni ma'am ang kamay ni Luke sa bewang ko at ang akin naman ay sa batok niya.
Nagsimula na kaming sumayaw hindi ako makatingin dahil sobrang akward. Pero bigla siyang nagsalita...
"Ano nga ulit ang pangalan mo?"
"Tse"
"Okay ang pangalan mo ay Tse. Hi Tse"pinapainit ng unggoy na ito ang ulo ko.
Dahil heels ang suot ko ngayon ay natapilok ako. Pero bago pa ako makahiga sa damuhan ay masumalo sakin at hindi ko makita dahil sa araw na nakatuon sa aking mga mata. Pero iniwas ko ang ulo ko sa araw at doon ko nakita kung sino yun. Nakita ko ang kaniyang kulay brown na mata na parang nilalamon ka hindi ko kayang umiwas.
"Nangangawit na ko Tse pwede ba tumayo ka na?"at siya ay walang iba kundi si Luke.
"Ewan ko sayo"at saka tumayo na ko.
"Okay good job dahil na kuha niyo ang tamang steps sa sayaw. God Bless sa inyo sa pageant"singit ni ma'am "Alam niyo bagay kayong ilove team sa klase"dagdag pani ma'am. Hindi ko alam kung bakit may kakaiba akong naramdaman nung sinabi ni ma'am na love team. Umalis na ko sa field at umuwi ng bahay pero habang pauwi ako ay iniisip ko parin ang sinabi ni ma'am hindi ko alam kung bakit.
Hmm. Bakit kaya???
******
See you 'til the next update!
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Loving You
Teen FictionSi Candy Reyes isang normal lang na estudyante sa Lion University. Ngunit sa di inaasahan minahal siya nang isang sikat na lalaki sa kanilang school. Pero sino kaya ang lalaking iyon?? Mamahalin din ba niya pabalik ang lalaking iyon?? Will she say t...