Parang hindi ako makahinga ngayon. Totoo ba to nanalo ako?
Parang maiiyak na ako ngayon. T__T tears of joy lang ang peg.
By the way nandito kami ngayon sa aming bahay para magcelebrate. Invited lahat ng classmate namin, friends, kamag- anak and many more na kaclose at kakilala namin.^__^
Nandito ako ngayon sa kwarto ko para magbihis at mag-ayos na rin.
Bigla na lang kumatok si ate.
"Bilisan mo dahil marami tayong bisita sa baba."
"Opo ate"-__-
Lumabas na rin ako kasama si ate. Marami-rami na rin ang aming bisita. Teka, bakit wala siya? Icecelebrate dapat namin ang aming pagkapanalo eh. Matawagan nga. After 34,569 minutes sinagot na niya.
[Oh?]hindi uso hello sa kanya eh.
"Hindi uso sayo maghello? By the way anong oras ka darating dito? Dapat icelebrate natin ito ng magkasama. Walang malisya. Sabay kaya tayong nanalo."
[Malapit na ako diyan.]
At inend na niya ang call.>__<
Tinawag na ako ni mother earth sa baba. Teka, nasaan na rin pala sina Rose at Peach? Hindi ko sila mahanap eh o baka naman nandito lang sila sa paligid. Malaki kasi ang bahay namin akalain mo 5th floor!? May company kasi kami na cosmetics. Sorry hindi ko sinabi sa inyo.
A/n: At huwag mong sabihin na hindi ko isinulat!?
Ayy otor!
A/n: (>__<)
Hays sige otor diyan ka muna. Hahanapin ko lang ang mga kaibigan alangan kaibigan ng kapitbahay namin diba!?
Anyway let's find them now.
*hanap*
*hanap*
*hanap*
*hanap*
*hanap*
"Looking for me again?"
Look who's here >__< akala ko ba hindi siya pupunta!? Eh ano to ngayong nakikita ko picture!?
"Looking looking mo diyan mukha mo hindi ikaw ang hinahanap ko. Hays mga lalake mga assuming." wow as if naman ang mga babae hindi? Haha ah ewan. Naglakad na ako palayo sa kanya. At hinanap ulit sila.
After 159 billion years nakita ko na rin sila na papasok palang. Syempre na kita nila ako kaya nagcongrats sila sa akin.
"Congrats Candy! Magaling ang pagsagot mo kanina ha! We are so proud of you sissy!!!"-Peach.
"Yeah we so proud of you sissy!"-Rose .-__- .
"Thank you! ^__^. Tara pasok tayo sa loob huwag kayong mahihiya ah?"
"Of course!" sabay sabi nila. -__-
Inalalayan ko sila papasok sa loob parang pilay lang no? Inalalayan pa ~__~
Pagpasok na pagpasok palang namin sa loob ganito agad ang mukha nila (*O*) while me --> <__<. Eh? Malaki rin naman ang bahay nila eh. Business partner kaya ang parents naming tatlo.-__-
Nahagip ng paningin ko si Luke nag-iinom sa gilid kino-congrats rin siya ng mga tao dito pero ngumingiti lang siya in return.
Siguro nalilito kayo kung bakit dito rin nagcelebrate si Luke sa bahay namin noh? At kung paano ko nakuha ang number ni Luke kahit hindi kami close. Well here is the flashback! (^__^)
Flashback
3rd P.O.V
Matapos manalo sina Candy at Luke tuwang-tuwa silang umuwi. Pero nagulat si Candy nang tawagin ni Luke.
"Pwede bang hingin ang phone number mo?" (O__O)
"Bakit?"medyo nagbablush na si Candy doon sa hindi niya malaman na dahilan.
"Basta..(-__-)"
"S-sige" (^///^)
Binigay na ni Candy ang phone number niya kay Luke.
"0956*******"
"Sige." umalis na si Luke. Pinuntahan naman ng nanay ni Luke na si Laura si Candy.
"Ija" lumingon naman si Candy sa kanya.
"Po?"
"Pwede bang maki-celebrate din doon sa inyo ni Luke wala kasi kami mamaya. May business meeting kami ng papa niya. Eh ayaw naman non magcelebrate na kaunti lang ang tao." pakiusap ng nanay ni Luke kay Candy.
"Ah sige po"
"Maraming salamit Ija"
"Walang anuman po" mabait po kasi ako hindi katulad ni ehem... Otor..
A/n: (O__o) What did you say!?
Hehe otor hindi kayo yun hehe (^__^)V
A/n: ok.
Phew! (~__~)
End of flashback
Candy's P.O.V
At ayon ang nangyari. *bow*
Marami na rin talaga ang bumabati sa akin at kay Luke na rin.
Kumakain na ang ilan sa bisita namin ni Luke. Habang kaming dalawa nag- aasikaso nang iba pang bisita namin.
Habang tumatagal parang pinagpapawisan na ako. Malakas naman ang air conditioner sa bahay. Pero pinagpapawisan parin ako de bale baka pagod lang ako.
Sinabi ko kay mama, papa, Rose at Peach na matutulog na ako. Medyo sumasama narin kasi ang pakiramdam ko. Halo-halo narin ang mga nararamdaman ko siguro. Masaya dahil nanalo, pagod dahil sa pag celebrate, at masamang pakiramdan.
Hinayaan ko na lang ang sarili ko na lamunin ng antok.
*******
See you 'til the next update!
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Loving You
Teen FictionSi Candy Reyes isang normal lang na estudyante sa Lion University. Ngunit sa di inaasahan minahal siya nang isang sikat na lalaki sa kanilang school. Pero sino kaya ang lalaking iyon?? Mamahalin din ba niya pabalik ang lalaking iyon?? Will she say t...