Chapter 25 - Rest House

10 1 0
                                    

Candy's P.O.V.

Nung umalis ako tsakto naman na dumating na si Prince at wow ang dami niyang dalang prutas!!

"Ang dami naman niyan."sabi ko.

"Hahaha.. Hindi ko kasi alam kung ano ang gusto mo kaya lahat sila pinitas ko na."

"Hala... Lahat naman ng prutas gusto ko 'no!"

Napakamot na lang siya ng ulo.

"Haha. Pero okay lang tara na."sabi ko.

Lumakad kami papunta sa aming mga tent.

"Nasaan pala kayo kanina?"

"Ah. Nagkatuwaan lang nilang mag-inom kanina doon sa resthouse."

"Eh???? Anong connect mo dun???????????" (?_?)

"Hahaha. Pinilit nilang uminom ako pero tumanggi ako, hindi kasi ako umiinom eh."

"Hindi ka umiinom? Sana mayroon pang mga lalaki na kagaya mo hindi mahilig uminom at magyosi. Kaya nga lang mukhang endangered species ka na eh! Haha.."sabi ko.

"Tss.."napalingon kaming dalawa nang may narinig kaming nag-tsked sa likuran namin.

Nakita namin si Luke na nilampasan kami. Problema nun!? (~__~)

"Punta tayo sa iba nating kaklase Dy."sabi niya. Tumango naman ako sakanya at sumunod na.

Maya-maya lang narating na namin ang rest house, may narinig agad kaming mga hiyawan. Mukhang may party dito ah.

Pumasok kami sa loob at nakita agad tumambad sa amin ang mga kaklase naming nag-iinuman.....? Ehh??? Nassan na si prof!?

"Nasaan si prof?"tanong ko kay Prince.

"Ah ewan. Hehe."

"Wow award winnning.. Congrats!!"sarcastic na sabi ko.

Napapout naman siya. Waahh!! Ngayon ko lang napansin na ang cute pala niya!! Cute lang.. At mukhang inosente ang mukha niya eh.. Dagdagan pa ng pout niya.. (。・ω・。)

Ang sarap niyang palu-paluin hanggang sa umiyak. Hahaha. Lols...

May biglang nagsalita sa likod ko.

"Sabi sakanya eh isa lang siya sa mga laruan ni Luke. Tss palibhasa kasi assumera!"narinig kong sabi ni Hannah sa likod ko. Humarap ako sakanya.

"Before you judge me, make sure you know the rest of the story."malamig kong saad.. Wala na nasira na ang mood ko.

"Sumasagot ka na ngayon ha! Go to hell!!!"sagot niya.

"You say 'go to hell', oh darling.. Where do you think I'm from?"napasmirk ako ng makita ko siya lumunok sa kaba.

"Where not done yet."tss... D wow.

Lumakad na rin kami papalayo doon ni Prince nang bigla siyang magsalita.

"We should LOVE, not FALL in love. Beacause everything that falls gets BROKEN."gulat akong napatingin sakanya.

"A-alam mo?"tumango naman siya."P-paano?"

"Knowing a person is like MUSIC, what attract us is their MELODY, and as we get to know who they are, we learn their LYRICS."napanganga naman ako.. ALAM NA NGA NIYA!!!!

Napayuko na lang ako--hindi ko alam kung ano ang sasabihin.

"Okay lang iyan. Lahat naman tayo kailangang dumaan sa mga mapapait na nakaraan, para lang maabot ang inaasam."napatingin ako sa kanya at nakita ko siyang nakangiti, a genuine smile at dahil doon napangiti rin ako. Lakas makahawa!

Unexpectedly Loving You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon