Chapter 16 - We're official <3

14 3 2
                                    

Dedicated to: @HaNah_Bebe092_HeBe
For being a good friemd and for teaching me how to play ML. (灬♥ω♥灬)

Luke's P.O.V.

Geez... Kanina pa ako hindi mapakali mamaya kasi......mamaya.. Ah basta basahin niyo na lang mamaya. :p. Kanina ko lang hiningi ang number niya para doon sa.... :p

Nagdial ako ng number ng bestfriend niya sa phone ko.

[Hello? Luke ba't ka napatawag?]

"Wala may hihingin lang sana akong isang favor."ngayon lang ako hihingi ng pabor sa isang tao.

[Aba himala. Ano naman iyun?]

****
Candy's P.O.V.

Pagpark ko sa parking lot nagulat ako ng may biglang sumulpot from nowhere-to-find na babae.

"Hi Dy."

"Oy!! Teka!"bigla kasi niya akong hinablot at kinaladkad to i don't know where. Ano naman kaya ang trip nitong si Rose?

Tumigil ako at hinila ang kamay ko na hinahawakan ni Rose.

"Candy hali kana."sabi ni Rose.

"Saan ba tayo pupunta?"

"Basta."

At... Hinila niya ako ulit or should I say kinaladkad.

Papalapit kami sa gym na mukhang walang tao dahil madilim at tsaka.... Wala talagang tao..

Pinapasok ako ni Rose at pagdating ko sa loob hinawakan niya ang kamay ko at hinila sa pinakagitna ng gym. Pagkatapos bigla na lang akong nagulat sa biglaang pagtapat ng ilaw sa akin, at pagsinabi kong sa akin, sa akin.

Bigla namang nawala na parang bula si Rose sa tabi ko. Nagsimula na akong matakot. Ehh sino ba ang hindi matatakot na mag-isa ka lang sa isang lugar at hindi mo pa alam kung sino ang tumapat ng spotlight sa iyo at hindi mo rin alam kung saan iyon nanggaling dahil wala naman ito kanina.

Nahsimula na akong maglakad papuntang pinto para umalis dahil siguro tinitripan lang ako ni Rose naku!! Humanda siya saken mamaya.

Malapit na sana ako sa pinto nang biglang may humawak sa wrist ko at niyakap ako. Hindi ko makita kung sino iyun dahil hindi ako makalabas ang higpit kasi ng pagkakayakap niya sakin.

Maya-maya lang may biglang tumunog na music.

Please play while reading-Kung 'di rin lang ikaw by December Avenue.

Hindi ko parin makita ang mukha niya pero maya-maya lang kumalas siya at biglang nagliwanag ang buong gym at nakita ko may mga tao sa gilid at nang tignan ko kung sino iyun nanlaki ang mata ko, si Luke may dalang gitara.

Kung hindi rin lang ikaw ang dahilan, pipilitan ba ang puso hindi na masaktan?

Kung hindi ikaw ay hindi na lang pipilitin pang umasa pa na sa ating dalawa.

Tumigil siya sa pagkanta at hinawakan ang dalawa kong kamay.

"Ba't ka ganito?"sabi ko.

May biglang lumitaw sa likod niya na banner na may nakalagay na......

"Candy Reyes, WILL. YOU. BE. MINE?"sabi niya at ito rin ang nakalagay sa banner na ang ganda pa ng font.

Teka anong ibig niyang sabihin? Kung gusto kong maging girlfriend niya? Nung una ayaw ko ngayon nagbago na. Pinatunayan niya nga sakin na mahal niya ako. Niligtas niya ako sa panganib. At higit sa lahat mahal ko siya.

"Oo Luke, papayag ako."

"Ta-Talaga?"hindi makapaniwala ngayon ang expression niya.

"Oo, Huo, Yes, Ne. Mahal kita Luke."

"Mahal din kita Dy, mahal na mahal."pagkatapos nun hinalikan niya ako.....sa cheeks lang.

Nagsimula ulit tumugtog ang music pero nagsimula sa chorus.

Kung di rin tayo sa huli aawatin ang sarili na umibig pang muli

Kung di rin tayo sa huli aawatin ba ang puso kong ibigin ka?

Ang saya-saya ko ngayon , sana lang maging masaya ang aming relasiyon sana lang road to forever na.

April 9, 2019

Mark that date on your callendar--- That's the best day of my life..

"Now we're official."sabi niya at hindi ko mapigilang hindi mapangiti.

*****
Klent's P.O.V.

Ang sakit.... Nakikita mo nga siyang masaya.... Pero hindi naman ikaw ang nagpapasaya sa kanya.

*****
Hannah's P.O.V.

Ang sakit lang isipin na kahit kailan hindi niya talaga ako magugustuhan. Luke.....

Hindi ba pwedeng ako na lang talaga? Hindi kita sasaktan.... Kung pwede lang na angkinin ka... Ginawa ko na ehh.

*****
Guys yey!! Sila na sawakas! *Sabog Banner!*

Sana nga lang road to forever na.

*****
Pasensya na kung maikli hehe bawi ako sa susunod na chapter ✌😛

Unexpectedly Loving You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon