Chapter 12 - I Love You!

58 4 0
                                    

Warning!: Basahing mabuti magsisisi ka paghindi mo ito binasa! Chos (^__^V)

******
Please play while reading: Buwan by Juan Karlos

Luke's P.O.V.
(naks first time (^__^) )

I got up early on bed. Pagtingin ko sa clock, whoah~~ the time is so early 5:30 am. Wala lang gusto ko lang maging maaga gusto ko kasi palagi ako ang una na makakita sa kanya pagdating niya sa school. Nakatambay ako palagi sa gilid ng gate hindi niya lang ako nakikita kasi umiiwas ako sa kanya pero kung minamalas ka nga naman kung nasaan ako nandoon din ang ibang babae ang lalandi! Mabuti na lang at palagi niya akong hindi nakikita. Akala niyo kung sino well siya ang babae na polbo at lip tint lang okay na, hindi siya maarte katulad ng iba, hindi siya beauty conscious at higit sa lahat hindi siya ang easy-to-get na babae in short she's Candy Reyes. The girl na gustong-gusto-- wait i mean the girl na mahal na mahal ko na ngayon. Yes i'm in love with Candy naselos ako nun nung nakita ko siya kasama ang Klent na yun pambihira naman ohh! Naiinis ako sa sarili ko nun kasi na sigawan ko si Candy.

Okay, maliligo muna ako tama muna ang kuwentuhan.

**
Pagkatapos kung maligo, magbihis, magtoothbrush, kumain, maghanda ng mga gamit para sa school ay pumunta na ako sa sarili kong sasakyan at pumunta na sa school.

Halos 35 mins. Na akong nagbabyahe at nakarating na ako sa L.U.

Pinarada ko muna ang sasakyan ko sa parking lot. Pagkababa ko nagsitakbuhan agad papalapit sa akin ang mga babaeng maiiksi ang mga palda na animoy kitang-kita na ang kalahati ng kanilang short, makakapal ang mga makeup na parang mahihinalaan mo ng bakla.

"Hi papa Luke mornin' do you want us to join? Let's hang-out."sabi ng malanding babae, she must be Hannah.. Well ayaw kong naghang-out sa kanila hindi naman kami close eh.     (/ω\)

"Yeah, she's right come on, join us."Lea said.

"Come on now, huwag maging KJ ha."sabi ni Sopia.

Sasagot pa lang sana ako ng may dumating ang mga kaibigan ko. They are Jude, Sam, at Aldrin. They are my BEASTfriends since highschool hearthrob din sila dito sa L.U.

"Sorry miss pero hindi libre ngayon si Luke eh." sabi ni Aldrin.

"Yeah hiramin muna namin siya ah?"sabi ni Jude.

"Bye miss *wave*."sabi naman ni Sam.

Tsaka umalis na kami roon.

"Whoah Luke ang swerte mo ah? Ang gaganda nila."sabi ni Sam.

"Hindi ko sila type."sabi ko.

"Hmm. Okay"- Jude.

"Ehh sino ba type mo?"tanong ni Aldrin.

"Candy"mabilis kong sabi.

"Whoah si Ms. Campus!?"di makapaniwalang tanong nila.

I nodded.

"Well okay naman siya tamtaman lang siya para sa akin."sabi ni Sam.

"She may not be the most beautiful in the world, but she's the only one who makes my world beautiful."sabi ko habang nakangiti.

"Whoah~ ano tol in love ka na ba?"tanong ni Jude.

"Siguro, hindi ko alam."sabi ko. "Ano ba ang mga signs na in love ka na talaga?"tanong ko. Gusto ko lang masigurado

"Well, kapag may kasama siyang iba nagseselos siya, kapag tumatawa siya napapangiti ka, pero 'pag nalaman mo na iba ang nakakapatawa sa kanya lalo na kung kalaban mo pa sa kanya nawawala ang mga ngiting iyon."seryosong sagot ni Jude. "Pero seryoso dude para sakin lang naman yun depende yun sayo."

Unexpectedly Loving You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon