Tumakbo agad ako papunta sa kanya at niyakap siya. Grabe ang saya-saya ko ngayon dahil nakita ko siya. It's been 7 years simula nang makita ko sita. Pumunta kasi sila ng U.S.A para magstay. Pero ngayon nakita ko na siya my Childhood Friend.
Kumalas ako mula sa pagkakayakap ko sa kanya.
"Klent bakit ngayon ka lang bumalik hinintay kitang bumalik hanggang sa nawalan na ako ng pag-asa na bumalik ka pa" ngayon ko lang napansin na umiiyak na pala ako. Siguro dahil sa tuwa na nakita ko na siya. "Pasensya na at nawalan ako ng pag-asa na bumalik ka pa. Please sana huwag ka nang umalis pa. Dito ka na lang Klent"dagdag ko pa.
Hinawakan niya ang magkabilang kong pisngi at hinarap ako sakanya.
"Pasensya na at ngayon lang ako bumalik Dy. Pangako hinding hindi nakita iiwan. Dahil simula ngayon liligawan na kita." sabi niya. Hindi ko lang narinig ang sinabi niya sa last sentence dahil sinabi niya yun ng pabulong. "Tara na nga Dy labas tayo." wait lalabas kami!? Qait did i just forgot something o__O may klase pa pala ako!? What the fudge!!!
"Pero may klase pa kasi ako Klent."
"Sige na, libre kita ng Cookies and Cream" sabi niya at nagpuppy eyes pa. Psh. Nagpacute pa cute naman siya.
"Well i can't resist you charm at ang kasarapan ng Cookies and Cream so sige"i said habang nakangiti ^__^
"So tara?"sabi niya and i just nodded.
"Saan mo siya balak dalhin?"tapatingin kaming dalawa ni Klent sa likuran namin kung saan nagmula ang boses na iyon. And there was i saw Luke standing there behind us."Ang sabi ko saan mo siya balak dalhin are you a kind of deaf!?"dagdag pa niya. Bakit ba ganyan siya!?
"Paki mo naman Luke are you my boyfriend?"i said i know i'm being rude to him pero wala naman siyang pakialam kung saan ako dalhin ni Klent eh.
"No i'm not pero malapit na kasi simula ngayon Candy *tingin sa akin* liligawan na kita"sabi niya. Wait what did he say again!? What the fudge is that!? Liligawan niya ako seryoso ba siya!? Ang isang Luke Santos na hearthrob sa Lion University manliligaw ko!?
"Eh manliligaw ka lang niya tol hindi pa boyfriend. O baka malay mo hindi ka sasagutin ni Candy."mapanghamon ngunit kalmang sabi ni Klent.
"Hali ka na nga Klent alis na tayo dahil may date pa tayo."sabi ko. Ang totoo hindi naman talaga date yun eh friendly date lang naman yun pero date rin yun pero friendly date lang yun. Aissh~~ bakit ba ang gulo kong kausap.
Napalaki naman ang mga mata ni Klent dahil sa sinabi ko pero napalitan naman iyon ng isang malapad na ngisi parang ito oh ^_________________________________^ okay whats with that smile. ≥3≤
Hihilain ko na sana si Klent nang biglang nagsalita naman si Luke.
"Candy hindi ka dapat sumasama nang kung sino sino na bago mo lang kilala."Luke said.
"Hindi mo ba alam Luke na matagal ko ng kilala si Klent! Because he..is..my..freaking..CHILDHOOD FRIEND! At matagal ko nang kilala si Klent alam ko na wala siyang gagawin na masama sa akin. So don't act as if you are my boyfriend."sabi ko sakanya.
"Gusto lang kitang protektahan!"sigaw niya.
"Bakit ka ganyan Luke because i'm just nobody in your life."bakit ba siya ganyan parang over protective daig pa niya sina mama at ate ah hindi ko naman siya boyfriend pero kung makaasal siya parang kami na ah.
"Hindi ko alam Candy pero i felt this sudden feeling nang makita ko nanagyakapan kayo i felt.....
............ Jealous..
*****
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Loving You
Teen FictionSi Candy Reyes isang normal lang na estudyante sa Lion University. Ngunit sa di inaasahan minahal siya nang isang sikat na lalaki sa kanilang school. Pero sino kaya ang lalaking iyon?? Mamahalin din ba niya pabalik ang lalaking iyon?? Will she say t...