Sa lahat ng tao sila pa!?
"So dahil sa bisita lang natin sila dito matutulog sila sa rest house."aba feeling VIP?? kung sabagay business partners sila eh. Tsk!
Pakiramdam ko may nakatitig sakin kaya binilisan ko ang paglingon at nakita ko si Jude na nakatitig sakin.. Owkay......? Dapat ba na tarayan ko siya??
Iniwas ko na lang ang paningin ko sakanya at tumingin na lang sa unahan.
Matapos kaming igather ni Sir pinapunta na kami sa kanya-kanyang mga tent. Habang papalapit ako doon bigla na lang ako nadapa pero buti na lang may sumalo sakin. Hindi ko alam kung magpapasalamat ako sakanya o ano... Dahil si Jude yung nakasalo sakin.
Tumayo agad ako at tinignan kung bakit ako nadapa o kung may tumapid sakin.
"Bakit naman kaya ako nadapa?"pagrereklamo ko sa aking sarili. Pero narinig ata ni Jude kaya sumabat.
"It's because on the gravity that causes you to fall on me."sabi niya sabay smile at lakad palayo. Okay?? Hindi ko maintindihan kung bakit may pa 'fall on me' pa sa huli, pero duh! Hinding-hindi ako mafafall sakanya no!
Naglakad na lang ako palayo at papunta sa tent ko pagkatapos ay natulog ulit..
*****
10:50 am na nung nagising ako. Hinanap ko ka agad sila Prince at nakita ko silang lahat na kumakain ng breakfast sa kani-kanilang pwesto sa labas ng kanilang tent.Kinalabit ko siya at napatingin siya sakin sabay ngiti.
"Goodmorning kumain ka na ng breakfast."bati niya sakin.
"Goodmorning din."sabi ko at umupo sa tabi niya, napatingin naman siya sakin."Bakit?"
"Ba't hindi kapa kumuha ng makakain? Huwag mong gutumin ang sarili mo."sabi niya.
"Eh hindi pa naman ako gutom eh."
"Kahit na. Sandali lang kukunan lang kita ng makakain."sabi niya at tumayo. Ayy! Ang kulit! Sabi nang hindi ako gutom eh. (_ _ )
Hinayaan ko na lang siya na umalis, ako naman ang wala nang magawa dito kaya naisip ko na sumukat muna sa bangin gamit ang stick.
Sumukat ako ng kung ano-ano hanggang sa nakita ko na lang na ang sinusulat ko na pala ang katagang 'mhine' . Hindi ko mapigilang mapatitig doon. Ang daming ala-ala na pumasok saking utak dahil lang sa isang salita.
Iniling ko ang ulo ko para mawala ang mga kung ano-ano na naiiisip ko dahil dito.
Tinapakan ko ito at inerase gamit ang aking paa.
Sumukat ulit ako this time hindi ko na alam kung bakit ko sinulat ito.. 'enihm' kapag binaliktad magiging.. Mhine.. Shet ba't parang hindi ko na macontrol ang sarili ko? (0 O 0).
***
Luke's P.O.V.Habang tinititigan ko siya mula sa malayo. Nakita ko kung ano-ano ang kaniyang inusukat sa buhangin.
Hindi ko mapigilang mapangiti.
Maya-maya lang nakita kong papalapit sakanya si Prince. Sh*t. Alam kong may gusto siya kay Candy.
I want to tell her how jealous I am. But I suddenly realize, I have no rights to be jealous.
~Luke Santos♥A/n: Motto 'yan ngayon ni Luke guys! 😉
Lumapit siya kay Prince at kinuha ang dala-dala ni Prince na pagkain para sakanya.
"Thanks."rinig kong sabi ni Candy.
Ngumiti lang sakanya si Prince.
Please play while reading: Time Machine by Six Part Invention
Gusto kong bumalik sa mga araw na kami pa.. Nung masaya pa kami.. Yung walang hadlang.
Do you remember how it felt like?
I still remember how the days that end, the weeks and months
We were together for so long
I haven't noticed
That we're falling down too fast
If I could take it all back
I still want you by my side
If only I could bring you back to me
If I could go back in time
Promise we won't say goodbye
Pangako Candy kapag naging tayo ulit hinding-hindi na kita papakawalan pa.
I really never moved on
No, not in time..
I wanna go back to the way we used to be
I wanna feel your skin, your lips so close to me
I wanna go back when I called you 'mhine' all the time
Every smile and every moment
If only I have... A time machine.
Kung meron lang sana akong time machine babalik ako sa panahon na tayo pa.
"Mahal mo parin siya no?"may biglang nagtanong sa likod ko kaya agad akong lumingon at nakita ko siya.
Hindi pa ko nakakapagsalita nagsalita ulit siya.
"Kasi ako? Gusto ko siya."at naglakad na siya palayo.
Sh*t! Gusto niya si Candy!? F*ck!
*****
Ow ow ow!! Sinong may gusto Kay Candy??😮😏Kindly hit the star button below!! Thanks!!
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Loving You
أدب المراهقينSi Candy Reyes isang normal lang na estudyante sa Lion University. Ngunit sa di inaasahan minahal siya nang isang sikat na lalaki sa kanilang school. Pero sino kaya ang lalaking iyon?? Mamahalin din ba niya pabalik ang lalaking iyon?? Will she say t...