Chapter 4- Beauty Pageant

39 9 1
                                    

1 week ago.

Eto na pageant na.

Kinakabahan pa rin ako pero alam kong kaya ko sa pageant.

"Anak ready ka na ba?"tanong ni mama.

"Makinakabahan pa po ako pero kaya ko pa po naman"sagot ko.

"Sige kapag kailangan mo ng tulong nandito lang kami nang ate Sweet mo okay?"hindi ko pa pala napapakilala sa inyo si ate Sweet Reyes sisihin niyo lang si author baliw siya eh..

(A/n:Abat! Sige buburahin kita sa story na to!)

Sige burahin mo author wala ka ng bida dito!

(A/n:Edi 'wag!)

Author naman eh huwag ka nang magalit sakin baka isumpa mo ko at isulat mo pa na matalo ako sa pageant please author walang ganyanan.

(A/n:Sige, warfreak ka kasi noon kaya hindi ko sinulat -___-)

Author narinig ko iyon.

(A/n:Bahala ka na sa buhay mo basta late ka na sa pageant sige ka pag nalate ka isulat ko dito na matapilok ka sa stage)

Sige po author-___-

*****
Nandito na kami ngayon sa harap ng school. Kinakabahan ako ngayon ah.

*inhale.....exhale.....*

I'm ready to fight now you know?????

Pagbilang ko ng tatlo tatakbo ako papasok... In 3...2...1... Go!!!! CHOS! Hindi ako tatakbo no baka mabali pa yung heels ko. T____T . Papaluin ako ni mama nun.

Kinaladkad na ako ni ate Sweet. Yeah as kinaladkad. -____- . Excited na daw siyang makita akong manalo... Weh?. Baka excited siya kasi lilibre ko siya pagnanalo ako? Okay 'wag mag assume Candy. Hindi natin alam ang kapalaran.. >__>

***
Okay, guys i'm here now in the backstage at i'm number 18 pala. Hehe.

Inaayusan na ako ngayon ni mama pinipilian niya ako ng damit samantalang si ate Sweet naman ay nagme-makeover sa akin.

Yung pinili ko na lang isuot ay yung evening gown na color violet na may nakalagay na mga pearls and tiny flowers sa bewang na kumikinang-kinang at yung earings ko naman syempre pearl rin ito yung pinili ko kasi para bagay sa pearl din sa aking evening gown yung necklace ko naman ay simple walang pearl parang silver lang lahat at syempre yung shoes ko ay violet din na kumikinang-kinang din. Yung hair ko bun lang na may flower sa gitna. ^____________^

Anyways, nagstart na pala yung pageant... Conteatant number 6 na.

Please play: Faded by Alan Walker (8d tunes)

Wait.... May nakalimutan ako! Nasaan na siya!? Walang akong partner kapag wala siya rito!

*Hanap...*

*Hanap...*

*Hanap...*

*Hanap...*

"Looking for me?" napalingon ako sa nagsasalita at....my facial expression ---> O__OV his facial expression --> ^_^.

"Sino ka?"tanong ko.

"Tss."

Hindi ko siya talaga kilala ... Wait.. Luke!?!?!?... Hindi ko siya nakilala agad parang gumwapo pa siya eh. Wait. What am i saying?? Erase... Erase.... Erase....

"Luke?"

"The one and only. Ang ganda ganda niya" yung first sentence lang yung narinig ko pero yung pangalawa hindi ko na narinig tumugtug kasi bigla yung music ng napakalakas... Aisshhh. Bahala na.

*****
Mahalagang Author's note:

Dear readers kung meron man.LOL. I will remind you guys that this story is...... Hmm...is ahmmm.. pa english english pa okay tatagalog na ako itong istorya na ito ay bunga ng aking imahinasyon yung mga lugar,tao,company,school lahat lahat  na nandito ay imahinasyon ko lang.

Mga silent readers huwag mahihiyang magcomment at magvote!! Kung meron man... LOL (-__-)

Sorry sa inyong lahat dahil maikli ang chapter na ito.. Bawi ulit ako sa susunod na chapter..^___^

See you 'til the next update!

Unexpectedly Loving You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon