Chapter 24 - Private Island

10 2 0
                                    

Candy's P.O.V.

Nandito kami ngayon sa isang daungan ng bangka pupunta raw kami sa isang private island na pagmamay-ari ng kaklase namin. Ow diba yaman ah!

Dumating na yung bangka na sasakyan namin. Isa-isa kaming umakyat sa bangka nung ako na ang aakyat muntik pa akong mahulog dahil na-out balance ako buti na lang nasalo ako ng isang kaklase naming lalaki. Sa tingin ko siya si Prince.

"T-Thanks."sabi ko.

Inalalayan niya na lang ako papasok sa bangka. Nakita ko ka agad doon si Luke na ang sama ng tingin doon sa kaklase namin na tumulong sa akin.

Tss.. Ano na namang problema nito? Mabuti na nga at nasalo niya ako eh kundi basa na ako ngayon. Tsk!!

Umupo na ako doon sa gilid at kung minamalas ka nga naman wala ng ibang bakante kundi sa tabi na lang ni Luke kaya no choice kundi doon.

Todo iwas ako sakanya pinipili ko na lang na dumikit sa kaliwa ko kesa sa kanan dahil nasa kanan ko si Luke.

Maya-maya lang ay bumyahe na kami nang biglang ako nakaramdam ng antok kaya napasandal ako sa kanan ko. Not minding lahat ng kaklase ko.....

***
Nagising ako ng maramdaman ang mahinang paghaplos sa kaliwang pisngi ko. Minulat ko ang mata ko at nagulat ako ng makita kung sino ang nasandalan ko kanina.... Si Luke...

Kyaaaahhh!!!

Gustong-gusto ko nang sumigaw pero maspinili ko na huwag, nakakahiya naman. Lumayo ako sa kanya.

"S-Sorry."sabi ko.

I heard him chuckled. (>__<)

What I did was really really embarassing!!

The trip went smoothly hanggang sa nakarating na kami sa private island.

Bumaba na kami at sa wakas hindi na ako na out balance. Sabi ni prof magdala daw kami ng kanya-kamyang tent dahil para masmasaya daw. Pwede naman kaming sa resthouse na lang. Tsk!

"Okay class maghanap na kayo ng gusto niyong pagtayuan ng inyong tent huwag masyadong malayo okay?"sabi ni prof.

May nakita ako sa ilalim ng puno mukhang presko doon kaya napagdesisyonan ko na doon na lang.

Pagkatapos kong itayo ang tent ko ginather na kami ni prof sa gitna.

"Class gusto ko sa araw na ito ay kumanta kayo ng kahit anong kanta na gusto niyong ipahiwatig sa mahal niyo sa buhay, kasintahan, o kaklase."sabi ni prof.

Kumanta sila hanggang sa kami na lang dalawa ni Luke ang natira. Tumayo si Luke at nagsimula ng kumanta.

Please play while reading- Summer Paradise by Simple Plan

My heart is sinking

As I'm lifting

Up above the clouds away from you

And I can't believe I'm leaving

Oh I don't kno-kno-know what I'm gonna do

Habang kumakanta siya ewan ko ba ba't nakatingin siya sa akin.

But someday

I will find my way back

To where your name

Is written in the sand

'Cause I remember every sunset

Unexpectedly Loving You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon