Pagkatapos kaming guluhin ni Luke kinaladkad ko na agad si Klent papunta sa parking lot. Sasabay nalang ako kay Klent hindi ko muna gagamitin yung Porsche ko na regalo nina mama at papa sa akin papakuha ko nalang dito sa driver namin.
Habang papalapit kami sa sasakyan niya bigla siya nagsalita.
"Sino yun? Manliligaw mo?"tanong ni Klent sa akin alangan sa puno diba?
"Hindi"tipid kong sagot.
"Pa'nong hindi eh sabi niya nanliligaw siya sayo?"
O__o what the fudge! Seryoso siya!? Hindi baka joke lang niya yun. Kaso......... Err ba't naman siya magjojoke eh hindi naman kami close or friends diba?
Hindi ko nalang siya sinagot at patuloy na kinaladkad papunta sa kotse niya.
Pagkasakay namin pinaandar na niya yung sasakyan.
Teka saan nga ulit kami pupunta?? Matanong nga.
"Klent saan nga tayo pupunta?"
"Diba sabi mo may date tayo?"oh hindi pa pala niya nakakalimutan ang sinabi ko kanina sana kinalimutan na niya nakakahiya pero no worries ang mean ko lang naman yun ang friendly date. :)
Tinaasan ko nalang siya ng kilay.
"De joke lang. Hahahahaha"at tumawa na siya -__-
"Eh, saan nga tayo pupunta?"naiinis na tanong ko. Eh kanina ko pa yan tinatanong hindi parin sinasagot >__< nakakaasar maghintay eh curious pa naman ako.
"Basta malapit na tayo"sagot niya.
***
Matapos ng 1,000 hours nandito na kami sa pupuntahan namin pagkatingin ko mall!? Wala lang na shock lang ako hindi ko akalain na dito talaga niya ako dadalhin. No big deal sa akin yun ah.Hinila niya ako. Hila or should i say kinaladkad niya ako papunta sa loob ng mall.
Nang nasa loob na kami diretso agad kami sa...Huwaaw! *O* my favorite JOLLIBEE!!!!!!! My Baby!!!
Waaaaaahhhhhh!!! Gusto ko yung fries dito at yung sundae *O* . Sana treat ni Klent. Hehehehe.
Pumasok na kami sa loob na aamoy ko na agad ang mga pagkain natakam tuloy ako. ^__^
Sinabi sa akin ni Klent na ako na raw ang magbantay ng table namin at siya naman ang oorder kaya sinunod ko naman. Pinanganak ako na masunurin eh. Hahaha chos!
Habang nagbabantay ako hindi ko maiwasang tumingin sa mga lovers sa gilid ko nagdadate sila siguro, nakakainggit lang NBSB kasi ako gusto ko rin makaranas ng magdate-date siguro masaya yun kasi kasama mo yung taong mahal mo 'no?
Sa hindi kalayuan nakita ko na si Klent dala-dala sa tray yung mga food namin t nakikita ko na ring yung fries at sundae *O* alam na alam talaga ni Klent kung ano ang mga favorite ko noon pa.
Nilapag niya agad yung tray niya sa table namin.
"Klent treat mo?"tanong ko.
"Hindi"
"Bakit?"teary eyed na sabi ko gusto ko kasi na treat ito ni Klent dahil tinatanad akong kumuha ng pera sa wallet ko >__<
"De joke lang ikaw naman hindi ka naman ma joke. Hahaha para kang bata iiyak agad. Hahahahaha"
"Uy! Hindi ako umiyak ha pagpapacute ko lang yun para libre mo"sabi ko sabay wink. ♡('ω')♡
"Kahit magpacute ka pa ganun ka parin hindi cute kasi mukha kang gorang. Hahahaha"napansin ko lang palatawa si unggoy - 3 -
"Ewan ko sayo kain nalang tayo lalamig na 'to oh"sabi ko muntik ko nga rin makalimutan ang pagkain namin buti at nagpop sa isip ko ang baby fries at sundae ko. ≧∇≦
Habang kumakain kami walang umiimik ewan ko sakanya parang ang tahimik niya ah.
"Dy may gusto sana akong sabihin sayo sana huwag kang mailang o umiwas sa akin ah?"nagulat ako ng bigla siyang magsalita.
"Ano yun? Go ahead tell me, what is it?"tanong ko sakanya.
"Dy i think i'm starting to--"
*Phone Rings*
Hindi niya na natapos ang sinasabi niya kasi bigla na lang tumatawag. Pagkatingin ko it's Luke.
Sinenyasan ko siya na si Luke tumatawag sinenyasan niya din ako pabalik na 'sagutin mo na' kaya sinagot ko.
"Hello"-ako
[Tungkol pala sa sinabi ko kanina na liligawan kita.......uhmmm...--]pinutol ko na ang gusto niyang sabihin sa akin.
"Oo na alam kong joke mo lang yun"
[Hindi Dy to...totoo yun]what the fudge totoo talaga yun!?
"Ahh.... O-ok s-sige bye"tsaka ko na enend ang call.
Hindi ko alam kung bakit na uutal agad ako pagkasabi niya nun pero bigla akong kinabahan dun.
"Klent ano pala ang gusto mong sabihin kanina?"tanong ko kay Klent.
"Ahh sige, Dy i think i'm starting to like you. Can I court you?"what!? So ano ito doble ang nanliligaw sa akin!?
"Uhmm... bahala ka kung gusto mo edi sige"my nahihiya na ako.
"Dy please huwag kang mailang sa akin ha."
Tumango na lang ako hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko ehh.
Natapos ko na rin sa wakas ang mga bebes ko kaya sinamahan ko na si Klent para magbayad ng kinain namin. Tapos hinatid na niya ako sa bahay namin.
"Klent ingat ha."sabi ko pagpasok ko sa gate.
"Iingat talaga ako kasi liligawan pa kita eh." (\\ _ \\) my bakit ganun si Klent parang ang hilig na niyang magpick up line?
Pumasok na ako sa gate at sinirado iyon. Dumiretso agad ako sa aking kwarto.
Feeling ko na pagod ako ngayong araw na ito.
Ngayon ko lang napansin ang haba ng hair ko 'no? Dalawang manliligaw ang gagwapo pa.. Err except kay Luke. Yuck!
Maya-maya lang nilamon na ako ng kaantokan.
*****
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Loving You
Teen FictionSi Candy Reyes isang normal lang na estudyante sa Lion University. Ngunit sa di inaasahan minahal siya nang isang sikat na lalaki sa kanilang school. Pero sino kaya ang lalaking iyon?? Mamahalin din ba niya pabalik ang lalaking iyon?? Will she say t...