Candy's P.O.V.
Nandito kami ngayon ni mhine sa park may klase kami sana ngayon pero.. Nagditch kami.. Owdibuh! Perstaym ko tol. :"D
"Mhine bili mo nga ako ice cream."utos niya sakin, utos talaga tss hindi manlang nag please. (~__~) HWARANGYA!!! joke.
So ayun nga binilhan ko siya ng ice cream. Hindi manlang niya ako binigyan ng pera. (T3T)
"Manong dalawang cookies and cream ho."sabi ko dun sa tindero. Siyempre dalawa, ano yun siya lang kakain? No way! :P
Inabot niya sakin ang ice cream at ninigay ko sakanya ang pera ko. Bago pa man ako makalayo na rinig ko ang tindero na nagsalita.
"Miss, bantayan mo ang nobyo mo. Marami pa namang babaeng nagkakagusto diyan."sabi niya at tsaka umalis. One word to describe: Weird.
Pagkadating ko dun muntik ko nang mabitawan ang dalawang ice cream na hawak ko..... THE FCK!
Si Luke nakaupo sa bench may kasamang babae na nakahawak sa braso niya... At nagkwekwentuhan..
"AH. SO ANO 'TO HARAP-HARAPAN NA PAGTATAKSIL?"nagulat sila sa biglaang pagsigaw ko. Napalingon naman agad sila sa'kin. Ok lang sana kung nagkwekwentuhan lang eh, pero ba't may pahawak-hawak pa!?
"DON'T TRY ME B*TCH, OR YOU'LL GONNA SEE YOU FACE BURIED ON THE FLOOR."dagdag ko pa. Takot naman siyang napatingin sa akin. Matakot talaga siya!
"Ano! Aalis ka o umalis ka!?"lahat ng tao napatingin sa amin.. Tss i don't care. Kapag ganito kainit ang ulo.. Aba better shut your dirty mouth close!
Umalis naman agad siya. At ngayon kaming dalawa na lang ni Luke ang natira. Tumalikod ako at itinapon sa basurahan ang biniling ice cream. Nawala na ang gana ko.
Nagwalk-out agad ako pero hindi pa man ako nakakalayo ay may humawak sa akin dahilan para mapalinhon ako sakanya.... Tss.. Akala ko pa naman si Luke.. Si Klent pala..
Ang mga inis ko biglang nawala. Matagal-tagal ko na rin siyang hindi nakita.
"Klent long time no see."napatawa naman siya. Anong nakakatawa sa sinabi ko?
"Kung masabi ka parang one century tayo hindi nakita ah."
"Eh! Matagal na kaya yung days 'no!"sabi ko sabay tawa. Sa oras na ito nakalimutan kong nandun parin pala si Luke nakaupo while staring blaankly at us. Owkay?? Problema niya???
"Punta tayong Quatum? Game ka?"sabi niya napngiti naman ako ng malawak.
"G ako. Tara na?"sabi ko. Papaailis na sana kami ng may humawak sa kamay ko dahilan para mapatigil ako.
"Your not going anywhere."sabi niya. Napairap naman ako.
Napalingon naman samin si Klent at nakita yung pag-irap ko.
"Oww! LQ??"parang nang-aasar na sabi niya.
"Shut up b@st*rd."sabi ni Luke kay Klent.
Nang marinig ko iyon biglang uminit yung ulo ko. THE HECK!?!?!?!? B@ST*RD??? Kahit palagi akong inaasar noon ni Klent hindi ko siyang nagawang imura. Pero siya.. The fck!!!
Kumalas ako sa pagkakahawak niya sakin.
"What the..... Fck?"ibinulong ko iyong huling salita pero may halong gigil at inis.. Pero kahit ibinulong ko lang iyon alam kong narinig nila.
"Alam mo ba kung ano ang sinasabi mo?"dagdag ko pa. "Why are you calling him a b@st*rd?"binigyan ko siya ng nakamamatay na tingin. (>__>)
"Bakit mo pinagtatanggol iyan? Sino bang boyfriend mo dito? Diba ako? So bakit pinagtatanggol mo pa iyan!? At hindi ka sasama diyan!"nagulat ako ng sumigaw siya. Inis na nga ako sinabayan pa. What the heck! I have a good boyfriend. Tss..
"Unang-una, oo boyfriend nga kita pero anong itong nakita ko kanina? Wala lang naman, ang nakita ko lang nakikipagkwentuhan ka sa ibang babae."mahabang saad ko. Note the sarcasm.
"So dahil lang sa kwentuhan gaganyan ka na?"tinignan niya ako na parang hindi siya makapaniwala.
"Hindi ako ganon ka babaw Luke, mabuti sana kung kwentuhan lang eh pero ba't may pahawak pa? Parang nakalimutan mo ata may girlfriend kang kasama. Bumili lang ako saglit pagbalik ko may kasama ka na."
"D-Dy hindi sa ganun..."
"Pangalawa, ba't mo ko pinagbabawalan kasama si Klent? Boyfriend lang kita Luke, hindi asawa. So kung kay Klent bawal akong sumama. Pero sa ibang babae na hindi mo kakilala, nakikipagkwentuhan ka?"pagkatapos kong sabihin iyon hinila ko na si Klent at umalis na kami sa lugar na iyon.
*****
Author's Note: Sorry kung bitin bawi ako sa susunod na chap.. ;DDon't forget to vote and comment!!
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Loving You
Teen FictionSi Candy Reyes isang normal lang na estudyante sa Lion University. Ngunit sa di inaasahan minahal siya nang isang sikat na lalaki sa kanilang school. Pero sino kaya ang lalaking iyon?? Mamahalin din ba niya pabalik ang lalaking iyon?? Will she say t...