Time Ckeck-- 8:30 am
Huwaat! 9:30 ang class ko. Bakit ba kasi na kalimutan kong ialarm ang phone ko? Hayss. Nakalimutan ko siguro kakaisip kagabi kung totoo ba ang panliligaw thingy niya sa akin. Ayaw ko namang unasa 'no. Baka dare lang yun sakanya. Ayaw kung magassume pero kahit minsan hindi ko mapigilan (_ _ )
Niways, late na ko so.... Naliligo na ko baka mamaya detention na naman abot ko neto..
***
So tapos na rin akong magligo at magbihis tapos naglagay lang ako nang pulbo at tsaka lip tint hindi masyadong red light lang. (^__^)And then Tadaaaannn!! Kinalbog ng ganda ko si Pia Alonzo! Joke (-__-)
Nakakatawa nang joke ko 'no? Suuupppeerrr (-__-). Talagang maipagmamalaki mo na talaga joke yun. (_ _ )V
Okay niways bumaba na ako ng kwarto papunta sa dining room para kumain ng almusal alangan dinner eh umaga palang eh. Okay niways again inferness paborito ko ang mga nakahain sa lamesa ah. Bacon, hotdog, sunny side up, and my most favorite fried rice (^__^)
Pagkatapos kung kumain dali-dali agad akong nagpaalam kay mama na aalis na ako at nagdali-daling puminnta sa kotse at pinagdrive ng aming driver alangan naman kapit bahay diba konting hiya naman.
Mabuti nalang at malapit lang ang aming school sa bahay kundi madedetetion na naman ako neto.
Pagdating ko ng school as usual naman tinitingnan na naman ako ng mga estudyante dito or should i say tinititigan na parang may na gawa kang krimen.
Habang naglalakad ako sa hallway hindi ko maiwasang hindi mailang sa mga titig nila pero buti nalang at nakita ko sina Peach at Rose.
"Peach! Rose!"sigaw ko kaya napalingon ka agad sila. Hindi naman siguro sila bingi na hindi marinig yun diba siyempre marinig agad nila. Duh!
"Oh Dy!"sigaw nila pabalik habang pakaway kaway pa sa akin.
Lumapit ako sa kanila. Sabihin ko kaya sa kanila na nanliligaw sa akin si Luke at Klent.
"Uhmm. Guys may sasabihin ako pero huwag kaagad kayong maingay ha?"sabi ko. Tumango naman sila bilang sagot.
Kaya ayon sinabi ko sa kanila lahat. Simula doon nung nagbalik na si Klent hanggang sa sinabi ni Like na he's jealous daw at hanggang doon sa panliligaw nila sa akin.
"Huwaattttt!!!"sigaw nilang dalawa. Sinabing huwag maigay eh.
"Totoo yun okay? Huwag kayong maingay." suway ko sa kanila.
"Omo! Ang haba ng hair mo Dy. Tabi guys baka maapakan."sabi ni Peach nang may pa acting acting pa na pinapaalis ang mga malapit sa amin na mga estudyante nang sinabi niya ang 'Tabi guys baka maapakan'. Walang hiya tong si Peach paalisin daw ba. (-__-). Kaya ayon umalis sila.
"Guys kailangan ko ng mauna may klase pa kase ako eh."paalam ko.
"Oh, ok"sabay sabi nila at ngumiti kaya ngumiti na rin ako.
Pero bago ako makapasok sa classroom may naramdaman ako............ Call of nature... Wah bakit ngayon pa baka malate pa ako!
Kaya dali-dali akong pumunta ng cr and did my thing. Habang nasa cubicle ako may narinig akong tatlong babae na nag-uusap habang nagreretouch ng make-up nila sa labas ng cubicle.
"Ang panget-panget naman nung Candy na yun. May narinig akong balita na gusto daw siya ni Luke at take note nililigawan pa siya ni Luke" maarteng sabi ni girl 1.
"What!? That.. Is.. So.. Impossible!!" maarteng sabi ni girl 2.
"Oo nga baka ginayuma niya lang si papa Luke!"maarte rin na sabi ni girl 3.
Umiinit na tuloy ang dugo ko sa kanila ano sa tingin nila, na ginayuma ko si Luke? Like E-W-W. Gustuhin ko na lang na gayumahin ang bakla naming kaklase! Pero hindi ko kaya dahil naman ako witch 'no! Baka sila!
Okay, Dy hingang malalim huwag mainit ang ulo. Timpi Dy timpi! Tandaan mo ayon sa welfare act blah blah blah bawal manakit ng hayooop.
Lumabas ako ng cubicle at nagulat silang tatlo kaya napatigin sila sa akin na ikinalaki ng kanilang mata.
Ang sinasabi ko sa inyo na girl 1 pwes kung makasabi sa akin na panget eh tingnan mo nga ang mukha niya mukhang ginahasa ang facial look si girl 2 naman mukhang sinabunutan ng isang libong babae at si girl 3 naman mukhang pinahiran ng uling.
"Watch your words dahil pwede ko kayong ilibing ng buhay ngayon mismo." i said coldly to them. Whoah.. Hindi ko alam kung saan ako nakakuha ng lakas na loob na magsalita ng ganoon ha. Maybe ngayon ko lang naranasan na masabihan na may ginayuma ako at most especially ang word na panget.
At ayun nagwalk out ako at dumeritso na sa classroom namin. Pagkadating ko doon wala pa naman si prof. Kaya naglabas muna ako ng libro at nagbasa-basa.
Bw*s*t yung mga babae pinainit pa yung ulo ko.
Men.. Bad vibes lumayo ka nga!!! Kaimbyerna 'to.
******
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Loving You
Teen FictionSi Candy Reyes isang normal lang na estudyante sa Lion University. Ngunit sa di inaasahan minahal siya nang isang sikat na lalaki sa kanilang school. Pero sino kaya ang lalaking iyon?? Mamahalin din ba niya pabalik ang lalaking iyon?? Will she say t...