Chapter 17

922 52 0
                                    

Chapter 17

-----

Shen's POV

" WAHAHAHAHAHA! PFFT HAHAHA. YOUR FACE PFFT HAHAHA SO UUGGLYY HAHAHAHA " siya yan habang namimilipit nasa kakatawa.

Kabababa lang namin sa roller coaster. Nakakahilo. Sobrang takot ko doon at halos humiwalay na ang kaluluwa sa katawan ko. Tapos itong kasama ko parelax relax lang at pinagtatawanan ako. Lahat ng buwis buhay na rides ay nasakyan na namin. Kahit papano nag eenjoy naman ako kahit may halong kaba.

** brsrrfhsjsksfmcnkfdu **

Tiyan ko yan. Gutom nako.

" Pfft. Halikana kumain na muna tayo. " sabi niya. Hinawakan niya yung kamay ko.

** lubdub lubdub lubdub **

Bakit parang biglang lumakas ang tibok ng puso ko? Ngayon ko lang naramdaman to. Napahawak ako sa bandang puso ko. Malakas talaga.

Ano ba nangyayari sakin?

 "Shen. Ok ka lang ba? " nag alalang tanong niya sakin. Mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko nang tinignan niya ko sa aking mga mata. Parang nag slow motion ang buong paligid namin.

"Shen." tawag niya sakin at hinawakan ang pisnge ko.

Parang nagsilikutan ang mga bulate sa tyan ko. 

[ (  A: Bulate? ) ]

Oo,  miss A. Ang likot-likot nila sa loob ng tyan ko.

[ ( A: Suuss. Kinikinilig yung mga bulate mo sa tyan. ) ]

Hindi ahh,  hindi ako kinikilig.

[ A: wala naman akong sinabi na ikaw yung kinikilig eh. Sabi ko. Yung bulate ang kinikilig. )]

Hindi nga ako kinikilig eh. Gutom lang to.

[ ( A: suuusss,  ayaw pa umamin eh. ) ] 

Gutom lang to no.

" Shennea. " tawag sakin ni Xenon sa unang pangalan ko.

"Ha? Ahh oo, ok lang ako. Nagugutom nako, tara na." sabi ko sa kaniya habang nauutal at nauna na maglakad. Ramdam ko umiinit yung pisnge ko.

At ayaw ko makita niya to.

***

Xenon's POV

Anong nangyari dun? Bigla-bigla na lang nagkaganun ang babae na yun. Baka gutom lang talaga siya.

Lumingon ako sa bandang kaliwa ko. Wala na yung babae na nagtatago doon sa may puno. Kanina ko pa kasi napapansin na 

may nanonood at sumusunod sa amin dito. Minamanmanan niya talaga kami. 

Kung sino man siya. Hindi ko hahayaan mapahamak yung babaing pinakamamahal ko.

Teka, pupuntahan kona si Shen. Baka naghihintay na yun sakin.

***

Shen's POV

Asan naba si Xenon? Bakit hindi siya sumunod sakin dito? Hinawakan ko ang tyan ko. Gutom nako. Nakanguso lang ako habang naghihintay dito sa mesa. Napangiti ako nang may lumapag na pagkain sa mesa na kaharap ko. Si Xenon pala ang nagdala ng pagkain.

" Kumain kana. " sabi niya. Kaya kinuha ko yung fried chicken. At kinagat ko ito. Hmmmm, ang saraapp...

" Tsk. Para kang bata, ang clumsy mo. " sabi niya pinahiran ng tissue ang gilid ng labi ko. Kaya natigilan ako sa ginawa niya.

I'm With You Season 1: Gangsters Reunite (UnderREVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon