Chapter 19
----
Shen's POV
The party is begun to start. Sa pagpasok ko. Lahat ng tao rito sa loob ay nakatingin sakin. Kahit naka maskara sila. Kita kong nakatingin sila sakin. Maraming beses na rin akong napalunok ng laway ko. Shit!! Kinakabahan ako ng sobra. Namamasa na din ang mga kamay ko.
Palakad nako papasok sa loob. Hahanapin ko sina Nica. Saan na kaya ang mga yun?? Hirap pa naman maglakad na ganitong suot na gown. Hindi ako sanay .
Nakasuot ako ng Dark Blue up with heavy beaded light blue mermaid gown. Ito yung pinili ni Nica na para sakin. At ang mascara ko naman ay light blue with a pink glitters.
" Teka, I remembered this Gown. " narinig kong na nagsasalita sa likuran ko. Kaya lumingon ako sa kanila.
"Sam ? Trixie?" pagtatanong ko sa kanila. Natandaan kopa kasi ang mga nila
"Wait. " tinignan nila ako mula ulo hanggang paa. At umikot pa sakin si Trixie.
" Is that you Shennea?? " sabay nilang tanong. Tinignan ko yung suot ko.
"Ba-bakit hi-hindi ba bagay? " nahihiya kong tanong sa kanila.
" No!! Wow!! Unbelievable !!" sabi ni Sam.
" Ang ganda-ganda mo ngayong gabi Shen!!! Oh emmm jeee!! " sabi naman ni Trixie na nakatili pa, "You are the center of attraction!! " dagdag pa niya.
" Sam? Trixie? Nakita nyo naba si Shen??" rinig tanong ng babae sa likuran nila Sam. Si Nica na yata yan. Napatingin siya dito sa gawi ko, "Shen? Ikaw naba yan? " tinignan niya rin ako mula ulo hanggang paa, "Wow! Your so beautiful Shen. Bagay na bagay sayo ang gown. You look stunning. " dagdag pa niya.
Ano ba yan. Nahihiya nako sa pinagsasabi nila.
" Shen? Wow!! Is that you?! " sabi ni Dexter na kakarating lang.
"Wowww!! You're so beautiful tonight Shennea." Nico's comment.
Nasa likuran din nila Dexter sina Ivan at Xenon. Xenon's wearing a royal blue suit at ang ilalim nito ay color white. Na bumabagay talaga sa kaniya.
"Ehem! Matutunaw nyo na ang isa't isa." sabi ni Dexter habang tinapik niya si Xenon sa balikat.
" Naah, hindi bagay sa kaniya. Pangit pa rin." cold na sabi niya. Sabay alis.
" Huh? Bulag ba siya? " asik ni Dexter.
" Hayaan muna. Shen, wag muna intindihin yun. Baka mainit na naman ulo nun. " sabi ni Nico
Hays, kahapon sobrang bait. Eh ngayon, may saltik na naman.
" Come on guys, let's go to our table. " sabi ni Nica.
At pumunta na kami sa mga table namin. At kumain na.
***
Nagsiyawan na ang lahat maliban sakin. Sino naman ang makipag sayaw sakin?
Si Xenon? Ewan ko ba dun, diko na alam kung saan nagpunta na naman yun.
Hays, Bakit ko ba yun hinahanap?
Tumayo ako para maglibot libot sa paligid.
Sa aking paglalakad ay nakarating ako dito sa labas. Andito ako sa may fountain.
" Wow! Sobrang ganda!! " sabi ko sa sarili ko.
" Ba't ka andito? " tanong ng lalaki na kanina kopa hinahanap.
"Eh, ikaw ba? Bakit ka andito?" balik kong tanong sa kaniya .
" Boring sa loob eh. " sagot niya .
BINABASA MO ANG
I'm With You Season 1: Gangsters Reunite (UnderREVISION)
ActionI'm With You Season 1: Gangsters Reunite (COMPLETED) Four group of gangsters will rebuild and reunite as one. Started on June 28, 2018. Ended: November 26, 2020.