Chapter 73

136 5 0
                                    

Hintayin nyo na lang ang epilogue...

________________

Chapter 73

_______

Shen's POV


Bumalik kami uli ni Xenon sa itaas kasi wala palang daanan doon palabas. Kanina pa kami palakad-lakad, naghahanap ng malalabasan. Pero wala talaga kaming nakita.

Pansin ko lumuwag ang pagkakahawak ni Xenon sa aking kamay. Kaya napatingin ako sa kanya. Nakita kong pinagpapawisan siya ng husto at parang nahihirapan pa sa paghinga. Panay pa ang pagtingin-tingin niya sa kanyang relo.

"Xenon. Okay ka lang ba?" Nag alala kong tanong sa kanya.

Nilingon niya ako at saka ngumiti, pero pansin ko parang pilit lang ang ngiti na iyon. Hindi ko alam kung bakit. Nagpatuloy siya sa kanyang paglalakad habang hila-hila ako. 

"Anong gagawin natin dito?" Tanong ko sa kanya.

Andito kami sa malaking double glass, na kita ang labas nito. Lumapit siya rito at dumungaw sa baba, kaya nakigaya naman ako sa kanyang ginawa.

May nakita swimming pool sa baba, na pang sporter siya sa laki nito. Kumuha si Xenon ng fire extinguisher. Kaya nagtataka ko siyang tiningnan.

"Anong gagawin mo diyan?" Tanong ko sa kanya.

Hindi niya parin ako sinagot, bagkus ay hinila niya lang ako palayo sa double glass. Nahihirapan parin itong huminga. Bakit ba ayaw niya kong sagutin? May hindi ba siyang sinasabi sakin. Tiningnan ko ang kabuo-an siya. Bubuhatin niya na sana ang fire extinguisher na pinigilan ko siya. Napatingin siya sa akin na may pagkairita.

"Xenon. May tama ka. Ba't hindi mo ito sinabi sa'kin?" Pag aalalang tanong ko sa kanya. 

Basa ang kanyang jacket sa kanyang dugo, na nagmumula sa kanyang tagiliran. Damn! Kaya pala nahihirapan siyang huminga. 

"Wala na tayong oras, Shen. Kailangan na natin makalabas dito." Sabi niya.

"Pero Xenon, yung sugat mo-"

"Sasabog ang building na'to, Shen. Kaya kailangan na kita mailabas dito!" Sigaw niya sakin.

"Pero Xenon. Mauubosan kana nang du-wait… WHAT?!?" Sigaw ko nang mapagtanto ko ang kanyang sinabi.

"In 60 seconds. Sasabog na ang building na'to." Sagot niya.

"Bakit kailangan esekreto mopa yan sakin?" Naiinis kong tanong sa kanya.

Kalokang lalaking to! Kailangan pa talagang itago yan sakin.

"Kasi ayaw kong mag alala-"

"Damn it! Xenon!" Mura ko sa kanya.

"You curse!"

" So. I don't care!" Nagheherestikal nako dito.

Hinila niya ko para yakapin. 

"Don't worries. Ilalabas kita dito." Sabi niya.

"Anong ako lang? Tayong dalawa, Xenon." Pagtatama ko sa kanya.

Nag-smirk siya sakin.

"Sagotin mo muna ako." Sabay luhod niya sa aking harapan at nilahad ang singsing na binigay niya sakin noon.

Oh God! Wag niyang sabihin na magprupupose siya sakin? At dito pa talaga! Ngayon pa talaga!

"A-anong ginagawa mo?" Nauutal kong sabi kahit alam kona ang ginagawa niya.

Shit! Sobrang lakas ng kabog ng dibdib ko ngayon. Nagsasayawan ang mga bulate ko sa tiyan. Hindi ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko. Dahil ba ito sa building na sasabog o dahil kay Xenon na nakaluhod sa aking harapan. Wala pa naman siyang naitanong sakin.

I'm With You Season 1: Gangsters Reunite (UnderREVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon