Chapter 50

99 9 13
                                    

Chapter 50

--------

Shen's POV

"Lakasan mopa suntok mo Shen." sabi ni kuya Diel. Habang ka one on one ko siya.

Pagkatapos ng jogging namin kanina ay ito kami ngayon nag i-sparring. Nilakasan kopa ang suntok ko. Gaya ng sabi ni kuya Diel.

"One more."

Nilakasan kopa lalo ang suntok ko.

"Yan.. Then, roundhouse kick." Then I follow him.

"H'yaaaah!!" sigaw ko.

Ganito ang ginawa namin nina kuya sa loob ng dalawang buwan. Nung una grabi ang sakit ng katawan ko dahil sa pamaol. Pero sa una lang yon sabi nila. Ngayon medyo nasanay nako ay hindi gaano kasakit ang buong katawan ko. Feeling ko nga e. Lumakas ako.

I'm so excited sa pagbabalik ko sa school. Hindi nako makapaghintay na makita ang magiging reaksiyon ng mga taong niloko lang ako at pinagmukang tanga.

I texted Alexa, makipagkita ako sa kaniya ngayon. Para magpatulong sa gagawin ko.

Pagkatapos kong magbihis ay bumaba nako. Pumunta muna ako sa kusina para magpaalam sa mga kuya ko. Nakita ko si kuya Niel na nagluluto.

"Kuya, alis muna ako." tumingin ito sakin na may dalang sandok. Amoy na amoy ko ang niluto ni kuya. Kare-kare ba yan?

"Saan ka naman pupunta?" tanong niya sakin.

"Sa mall lang kuya. May kikitain na classmate." sagot ko sa kaniya.

"Dika ba kakain muna?" napalunok ako bigla sa tanong ni kuya Niel. Natatakam na rin ako sa kaniyang niluto, " baka gusto mong tikman itong niluto ko." sabi niya habang hinahalo halo ang kaniyang niluto na kare-kare.

"Naku, kuya mamaya na lang. Tirhan mo na lang ako d'yan." kahit gusto kong tikman ang niluto ni kuya kaso nagmamadali talaga e. Baka naghihintay na si Alexa sakin sa mall.

"Okay, iinitin kona to mamaya sa pag uwi mo." sabi niya sakin. Tinignan ko ang buong kusina.

"Kuya, saan kuya Diel? Ba't wala siya?" tanong ko kay kuya Niel.

"Nasa labas siya, may binili lang sa grocery store." sabi naman niya.

"Ah okay, sige kuya, alis nako." lumapit muna ako sa kaniya para halikan siya sa kaniyang pisngi bago lumabas ng bahay.

"Ingat ka huh." pahabol pa ng sabi ni kuya Niel bago ako nakalabas ng tuloyan sa bahay.

Sumakay nako ng taxi at pumunta na ng mall.

***

Alexa's POV

Nandito ako sa grocery store para bumili ng chichirya at makakain namin sa bahay. Naubos na kasi simula nung nagtatambay yong mga gagong kaibigan ng kapatid ko. Mga patay gutom, parang di pinakain sa kanila. Tapos nagkakalat pa. Mga lalaki nga naman.

Agad kong kinuha ang phone ko nang magvibrate ito sa loob ng shoulder bag ko. Binuksan ko ang message. Si Shen. Ang laki ng ngiti ko nang malaman ko si Shen ang nagtext. Itong babaing to nagpapamiss e. Nag excuse kasi ito kasi family event daw sila ng family niya. Waah, namimiss kona siya.

Tapos naman din ako sa binili ko kaya pupunta nako sa cashier. Dali-dali kong itinulak ang cart ko. Sa kakamadali ko ay nakabanggaan ako. Nabangga siya sa cart na itinutulak ko. Kaya muntik na siya ma-out of balance.

"Shit!" narinig kong mura niya at napatingin ito sakin. Takte, ba't ang gwapo naman ng nilalang to?

"Miss, hindi kaba nakatingin sa dinaraanan mo?"

I'm With You Season 1: Gangsters Reunite (UnderREVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon