Chapter 28

805 46 3
                                    

Chapter 28

-------

Nica's POV

Andito kami sa kwarto ni Sam. Lasing na lasing kasi ito. Nung ihatid ito rito ni Ivan. Nagulat na lang kasi kami. Nakita siya na buhat-buhat ni Ivan papunta rito sa Cattage. Ang sabi naman samin ni Ivan ay naghiwalay na sila ng bf niya. Tinanong namin si Ivan kung bakit ngunit hindi ito sinagot at dumiretso lang dito sa kwarto namin ni Sam.

Agad kaming lumapit kay Sam nang gumalaw ito sa kanyang pagkahimbing sa pagtulog. Kasama ko ngayon dito si Trixie. Kami lang naman ang close nito eh. Bumangon na siya sa kanyang pagkakahiga. Sabay kusot ng mga mata niya. Tumingin siya sa amin na nagtataka.

" Anong ginagawa nyo rito? Bakit ganyan kayo makatingin? " sabi niya habang nakataas pa ang kanyang isang kilay.

" Bakit ka naglasing kagabi? " tanong ko sa kanya kahit alam kona ang sagot.

" W-wala." sabi niya habang umiiwas pa ng tingin saamin.

Hinawakan ko ang magkabilang balikat niya at ipinaharap siya sakin na habang nakayuko pa rin. Pansin namin tumaas baba ang kanyang balikat at may mumunting pagsinghot kami naririnig. She's crying. Umupo si Trixie sa kanyang tabi at niyakap siya sa likod.

" Cam*n, tell us. " pabulong na sabi ni Trixie. Mas lalo pa siya napahikbi at umiyak ng umiyak. Niyakap kona rin siya para mabawasan yung sakit na nararamdaman niya ngayon. Ilang minuto lang ay nasa ganun sitwasyon kami. Unti-unti na rin tumigil sa pag iyak si Sam.

" Hinde kana namin pipilitin na mag kwento sa ngayon Sam. Naiintindihan namin na masakit pa yun alalahanin ang mga nangyari sayo kagabi. " sabi ko naman sa kanya. Hindi muna namin sya pipilitin na magkwento. Alam namin kung gaano kasakit ang kanyang nararamdaman ngayon. At sariwang sariwa pa yun.

Umiling siya at pinahiran ang kanyang mga luha sa kanyang pisnge.

" Niloko niya ko, " sabi ko na nga ba ih. "At pinagmukhang tanga sa kanilang harapan. " ramdam na ramdam namin ang galit niya. Tahimik lang kami na nakikinig sa kanya. Kitang kita namin ang pagyukom ng kanyang mga kamao.

" And that bitch. Lally! " nangunot ang mga noo namin sa sinabi niya.

" Lally? " sabay naming tanong ni Trixie at nagkatinginan kaming dalawa.

" Yah. Lally, that bitch. Is Erica's friend. " sagot niya.

" That bitch!! Talaga bang nanadya ang mga yun?? " galit na tanong ni Trixie. Talaga walang magawa sa buhay ang babaing higad na yun kundi ang manggulo at manira. Well, matagal na namin alam na may relasyon yang dalawa na yun. Ayaw lang maniwala ni Sam samin.

" So, anong gagawin mo ngayon? " tanong ko sa kanya.

" Gaganti ako. " tipid nyang sagot.

" Susuportahan ka namin dyan bess. " sabi ni Trixie.

Ngnitian ko lang siya. Humanda sila sa gagawin namin. Mukang hindi pa nila kilala kung sino ang binangga nila. Napatingin kaming tatlo sa pintuan nang may biglang kumantok.

" Mga ate!! Magsisimula na ang game. " it's Triffany. Oo nga pala may activities pala kami ngayon. Huli na to. Kaya kailangan kami uli ang makakakuha ng trophy. Yeah. Kami lagi ang nananalo sa lahat ng game. Madali lang kasi ang mga games kaya easy lang saamin yun. Ano kaya ang palaro ngayon?

" Ahh mauna kayo!! Susunod na lang kami!! " pasigaw na sabi ni Trixie.

" Sige po..basta bilisan nyo na kasi magsisimula na daw in 30 minutes. " sabi naman ni Triffany saka umalis na.

" Oh, magready na tayo. Magsisimula na raw yung game. Narinig n'yo naman yun diba. " sabi ko sa kanila. Tumango tango naman sila. Tumayo si Sam atsaka humarap saamin.

I'm With You Season 1: Gangsters Reunite (UnderREVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon