Chapter 7
---
Ivan's POV
Hi! I'm Ivan Rence.
Gwapo. naman...
Nasa lahi na namin yan. Too much talking about my self. Basta yan lang ang alam ko sa sarili ko. Ayoko ng dumaldal pa.
Got a problem with that?
Nagdadrive ako ngayon sakin black na motor bike papuntang university. Nang may napansin akong may sumusunod sakin. Tatlong motor ang nakasunod sakin. Yung dalawang motor ay nasa magkabilang gilid ko. Yung isa naman ay nasa likuran ko. Kaya binilisan ko pa ang takbo ng motor ko.
" Damn! " mahinang sambit ko.
Ano bang kailangan nila? The fvck !! Nakauniform pa naman ako ngayon. I have no choice but to stop at harapin ang walanghiya nato.
Huminto ako sa walang kataong tao na lugar. At bumaba saking motor. Ganun din naman yung tatlong gagong nakasunod sakin at dali-dali nila inilabas ang mga kutsilyo nila at papalapit sakin. What's an idiotic? One vs. Three ? Me vs. them? Three with that freacking knife. I smirks.
Lumapit sakin yung isang lalaki na may dalang kutsilyo. Nang aakmang sasaksakin niya na sana ako nang mabilis kong hinuli yung kamay niya saka ko yun binali. Rinig ko naman yung tunog ng buto nya. Naramdàman ko rin na papalapit yung dalawa nyang kasama.
Aakmang susugurin din nila àko. Mabilis ako nakaiwas at sinipa ko yung isa ng malakas. Gamit ang roundhouse kick. Kaya natumba siya. Sumugod din yung lalaki na kanina ko binalian. And using my hammer fist. Natamaan ko yung ilong niya dahilan dumugo ito. Aba ! Gusto pa yata mapango lalo.
Kinuha ko yung kamay niya at inikot ko sa patalikod. Kaya napadaing din naman siya ng malakas. Saka ko sinuntok siya ulit sa kaniyang pagmumukha. Knock out. Tsk. Tsk. Tsk.
Wala pala to eh, may dala pang kutsilyo ha. Tss. Weak. Kinuha ko yung phone ko sa may bulsa saka nagdial, " Pumunta kayo rito sa abundunadong bahay. Malapit lang to sa Dyvincii University. " pagkasabi ko nun ay agad ko binaba yung tawag at binalik sa bulsa ko ang phone.
Sumakay nako sa motor ko at pinaandar papuntang Dyviencii University. Tinignan ko ang relo ko. 8:00am na.
Shit !! Late nako.
***
Shen's POV
* KRRRRRRIIIIINNNGGGGG *
Nagising ako sa tunog na yun. Minulat ko yung mga mata ko. Halos kulay puti lang ang nakikita ko sa paligid.
Halaa!! Nasaan ako? Patay na ba ako? Napabangon ako. Waaahh!! Kung patay na talaga ako. Gusto ko makita sina lolo at lola.
Lola!! Lolo!! Saan naba kayo? Andito napo ako. E Welcome niyo naman po ako. Huhu. Teka nga. Ano bang nangyari sakin ? Bakit ako namatay? Ano naman yung kinamatay ko? Bakit Hindi ko maalala? Ganito ba talaga pagpatay na?
" Arayy!" napahawak ako sa ulo ko. Kumirot kasi bigla.
" Buti naman gising kana. " boses ng isang babae. Kaya napalingon ako dun sa nagsasalita. Nakaputi din siya na suot. Nakapangsout siya ng nurse.
Pati ba naman dito sa heaven may nurse. Ang sosyal naman, " Ateng nurse. Asan po yung lola at lola ko? " tanong ko dun sa nurse.
Nagtaka naman siya, "Ay naku! Miss Lawren. Wala papong dumalaw sa inyo rito na kamag anak nyo po." sabi niya. Anong wala?
"Si Mr. Reyes lang po ang nagpupunta dito." dagdag pa niya.
" Huh? Sino si Mr. Reyes? " tanong ko sa kaniya.
BINABASA MO ANG
I'm With You Season 1: Gangsters Reunite (UnderREVISION)
AcciónI'm With You Season 1: Gangsters Reunite (COMPLETED) Four group of gangsters will rebuild and reunite as one. Started on June 28, 2018. Ended: November 26, 2020.