Epilogue

115 6 9
                                    

Epilogue

"Sa wakas! Graduate na rin tayo!" Maligayang sigaw ni Dexter.

Inakbayan niya si Nica, kaya nagulat ito at masamang tumingin kay Dexter. Dahan-dahan naman inalis ni Dexter ang kanyang braso sa balikat ni Nica. Inakbayan naman siya ni Nico.

"Pre. Dumada-moves ka ha! Baka nakakalimutan mong kakambal ko yan." Sabi ni Nico at pinanliliitan ng mga mata si Dexter.

Napakagat ng labi si Dexter sa sinabi ni Nico at mukang namumula pa ito.

"Party! Party! Yuhoow! Party! Party! Yuhoow!" Kanta na sigaw nina Courtney at Tammara.

"Party! Party! Yuhoow!"

Papunta sila dito habang kumakanta. Nasa likuran naman nila si Angel. Kakatapos lang ng graduation ceremony namin, kaya naman nakikipagpicture kami kasama ng mga kaklase namin. 

"Queen-este Sheeeenn! Picture tayo!" Hyper na sigaw ni Courtney at niyakap ako.

"Stop shouting! Courtney! You're so kairita!" Bulyaw ni Angel.

Nasa tabi kona sila.

"Hoy Angel! You're so devil!" Asar ni Courtney sabay harap kay Angel na nakacross arms sa kanya ngayon.

Inirapan lang si Courtney ni Angel.

"Apakamaldita!" Sabi ni Courtney at tinalikuran si Angel.

"Tumigil nga kayo diyan! Let's take a picture na lang." Sabi ni Tammara na nasa tabi ko lang.

Agad niya naman nilabas ang kanyang camera.

"Waitt…" dali-dali naman lumapit si Courtney sa tabi ko.

Itinaas na ang camera ni Tammara, kaya ready nako para ngumiti.

"Say… venuusss-" 

"You're just taking pictures without me!" Sabay agaw ni Angel sa camera.

Pumwesto siya sa gitna namin at tinaas ang hawak niyang camera.

"Say…. VENUS!" Sigaw niya.

"VENUS!" Sigaw namin lahat.

"Waaaahh!! Sali naman kami!" Sigaw ni Alexa, kasama niya si Alex.

"Makiki-Venus din kami!" Sabi naman ni Nica.

Lumapit naman sila sa amin, nakisali na rin sila ni Nico at Dexter. At dahil nasa gitna ako ay naipit ako, dahil sa sobrang lapit nila.

"Get ready!" Sigaw ni Tammara, nang siya'y nasa unahan at tinaas ang kanyang camera.

"In one…"

"Two…"

"Three…"

"Say… VENUS!" Sigaw ni Tammara.

"VENUS!" Sigaw namin lahat.

Sabay click ni Tammara sa kanyang camera.

"Ano bayan! Nakakabakla naman yang pagvevenus n'yo!" Reklamo ni Dexter habang nakakamot sa kanyang batok.

"Edi wag kang sumali! Ang arte-arte mo! Hindi ka namang gwapo." Pagbabara ni Nica.

"Sasali ako no. Ang gwapo ko kaya." Sabi ni Dexter. "Tignan mo. Inlove kana sakin ngayon." At ngumisi kay Nica. Namula naman ang pisngi ni Nica sa sinabi ni Dexter. At para maitago ang pamumula nito ay pinaghahampas niya si Dexter.

Napapangiti na lang ako sa kanilang dalawa. Ang saya nila panoorin habang nagkukulitan.

"Ehem! Tahimik mo naman dyan, Shen?" Sabi ni Alexa nasa tabi kona.

I'm With You Season 1: Gangsters Reunite (UnderREVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon