Chapter 72
________
Shen's POV
"Ssshhh…"
Sa boses pa lang, alam kona kung sino ito. Hindi ako makapagsalita dahil sa kamay nyang nakatakip sa bibig ko.
"Wag kang maingay. Tatakas tayo rito." Sabi niya.
Hinihila niya ako at hindi ko alam kung saan kami pupunta.
"Hmmmmm…" Sabi ko. Alam kong hindi niya ako maintindihan, dahil sa kamay nyang nakatakip sa bibig ko.
"Sabi ko wag kang maingay!" Sigaw nito habang diniinan ang pagtakip sa bibig ko.
Kinagat ko naman ang kanyang kamay para makawala ang bibig ko. Mapasigaw siya dahil sa aking ginawa.
"Arrggh! Bullshit!" Mura niya.
"Pakawalan moko, kuya Xander." Mariing saad ko.
"No. Shen. Kailangan pa kita." Sabi niya.
"Baliw kana talaga!" Sigaw ko sa kanya.
Nagpupumiglas ako pero hindi parin ako makawala kasi sa sobrang lakas niya. Hindi ko maigalaw ang katawan ko.
"Yes! Baliw sa ate mo! At sasama ka sa'kin." Sabi niya.
No! Hindi ako sasama sa kanya. Hindi pwede.
Nandito kami sa malaking espasyo sa building na ito, at hindi ko alam kung saan kami pupunta ni kuya Xander.
*Bang!*
Muntikan nako napasubsob sa sahig nang may bumaril sa likuran ni kuya Xander. Napamura naman si kuya Xander at tumingin doon sa bumaril sa kanya.
"Pakawalan- kuya X-xander?" Nanlalaki ang mga mata ni Xenon na nakatingin sa lalaking kaharap niya ngayon.
Ibaba na sana niya ang kanyang baril nang mapatingin siya sakin. Agad niya naman tinuon ang kanyang baril kay kuya Xander.
"Sino ka?" Mariing tanong ni Xenon.
Tumawa si kuya Xander sa tanong ni Xenon. At agad naman akong hinila papunta sa kanya at may tinutok sa'kin na syringe. May lamang ito na kulay pula, na parang dugo. Tinutok niya ito sa aking leeg.
"Nakalimutan muna agad ang kuya mo, Xenxen?" Mariing saad ni kuya Xander at tinawag pa niya si Xenon sa palayaw nito.
Kumunot naman ang noo ni Xenon. Pero binawi niya agad ito. Napalitan na dilim na arwa ang kanyang paligid.
"Patay kana." Sabi ni Xenon habang nakatutok parin ang baril sa amin.
"As you can see now. I'm still alive." Mariing sabi ni kuya Xander.
Bigla naman nagsi-sulpotan sina Angel, Tammara, Alex, Alexa, kuya Niel at kuya Diel habang may hawak na baril. Nanlalaki rin ang kanilang mga mata na makita nila na si kuya Xander ang nasa likod ko ngayon.
"Xander." Mariing saad ni kuya Diel.
"It's been a ten years brothers. Hindi ko akalain na nagsama-sama pala kayong lahat dito." Mariing saad ni kuya Xander.
Ramdam kong nakangisi siya kina kuya.
"Xander. Pakawalan mo ang kapatid ko." Mariing saad ni kuya Niel, habang nakatutok ang kanyang baril sa amin.
"Excited ka naman masyado, Niel." Sabi ni kuya Xander.
"Kuya…" tawag ni Xenon sa kanyang kuya.
"Wag mokong tawag-tawaging kuya, kasi hindi tayo totoong magkapatid." Mariing sabi ni kuya Xander na galit.
Binaba ni Xenon ang kanyang baril dahil naguguluhan ito sa sinasabi ng kuya niya.
BINABASA MO ANG
I'm With You Season 1: Gangsters Reunite (UnderREVISION)
ActionI'm With You Season 1: Gangsters Reunite (COMPLETED) Four group of gangsters will rebuild and reunite as one. Started on June 28, 2018. Ended: November 26, 2020.