Chương 11: Sự chủ động của cô (H)

6.9K 120 4
                                    




Mỗi đội viên của "Hoa dao" trước khi gia nhập đều để lại một "di thư", để phòng ngừa khi làm nhiệm vụ phát sinh sự cố ngoài ý muốn, chuyện này cũng không phải là mới.

Lúc Ôn Tinh mất tích, chính Bùi Sách và đại đội trưởng của bọn họ dẫn mẹ cô đi lấy "di vật".

Nếu cô nhớ không lầm, cô còn nói lời quá khích và phát sinh xung đột với Bùi Sách, việc bọn họ đến thăm đã cho nhà họ Ôn một kích trí mạng, mẹ cô khóc càng lớn đến mức suýt ngất xỉu.

Những chuyện khủng khiếp này, cả đời Ôn Miên cũng sẽ không quên. Cũng may vật đổi sao dời, cô bây giờ đã không còn là cô gái trừ tính khí quật cường chỉ còn hai bàn tay trắng của năm đó.

Nếu nói còn có điều khiến cho cô phải chú ý, chính là năm đó cô không biết Bùi Sách chỉ đơn giản là khuyên can bà Nghiêm hay còn có uy hiếp, tóm lại từ trước đến nay tính tình bén nhọn của mẹ cũng không đấu lại những người ra vẻ nghiêm trang như vậy, còn có thân phận là quan chức cấp cao của cục trinh sát gián điệp thuộc bộ an ninh quốc gia, vậy nên cô đối với Bùi Sách luôn có mấy phần kiêng kỵ.

Không ngờ hôm nay, bọn họ sẽ lần nữa gặp nhau trên cái bàn tròn này, cô trở thành vị hôn thê của cháu anh ta.

Chú út Bùi giơ chén trà lên: "Cô Ôn, tôi lấy trà thay rượu mời cô một chén, sau này trở thành người một nhà, chúc hai người hôn nhân mỹ mãn."

Ông Cù ở một bên nghe được, rất không vui: "Tôi có nói là sẽ chấp nhận hôn sự này sao?"

Bùi Bích Hoa lập tức xụ mặt xuống, dùng cánh tay chọc chọc chồng, Cù Viễn Niên vẫn bày ra dáng vẻ như cũ: "Đây là đem hôn nhân ra làm trò đùa, làm càn!"

Trung tá Cù dựa lưng vào ghế, bộ dáng gió bão cũng không đổi đối mặt với cha mình: "Con cũng sắp 30 rồi, cha nghĩ con đang nói giỡn sao?"

Cù Viễn Niên nhíu mi, bộ mặt tức giận, thân thích bên cạnh cũng không thể làm gì khác hơn là im lặng cười nhẹ, cha và con trai chiến tranh, người ngoài không thể nhúng tay vào, chỉ có thể xem diễn.

"Các con đã quen nhau bao lâu? Tình yêu có thể giải quyết tất cả mâu thuẫn sao? Con không nghĩ cô ta còn có mục đích khác sao? Cha thấy riêng chuyện thẩm định chính trị có qua hay không cũng là một vấn đề!"

"Vốn cũng không có vấn đề gì, trừ khi cha cảm thấy có vấn đề."

Ý của trung tá Cù muốn nói, hiện tại trên bàn ăn có nhiều người có bản lãnh như vậy, chỉ cần tùy tiện giúp đỡ một chút, tờ giấy hôn thú kia đến ngày thứ hai là đã có thể đưa đến tay bọn họ.

Nhưng chỉ cần ông Cù không chấp nhận, xin kết hôn đến một tháng sau cũng chưa chắc được thông qua.

"Con giữ vững lập trường, nhưng hi vọng có thể nhận được sự chấp thuận của cha, không phải là vì sợ bị mọi người đàm tếu, mà vì con tôn trọng Ôn Miên."

Cù Thừa Sâm vốn là định hôm nào đó sẽ giải quyết riêng chuyện này với Cù Viễn Niên, nhưng ai biết Cù Thần Quang sẽ đem chuyện này nói cho chú út Bùi Sách, làm cho cuộc gặp hôm nay ngoài ý muốn trở thành một buổi thẩm tra.

Tình yêu ngọt ngào của trung tá ( mật yêu trung tá )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ