Cha của Ôn Miên là một kiến trúc sư công trình bình thường, qua đời trong một sự cố, đến nay đã được 20 năm, trong nhà còn có anh trai Ôn Tình lớn hơn cô vài tuổi.
Nói về Ôn Tình, anh ấy là bá vương nổi tiếng của vùng lân cận, một thời gian dài qua lại với đủ hạng người, còn cùng chúng đánh bài đến thiếu chút nữa gây ra họa lớn, má Ôn không chịu nổi, lấy cái chết ra uy hiếp mới thành công đưa anh ấy vào quân đội.
Ôn Miên lúc đó còn không hiểu được thế nào là bộ đội, chỉ biết rằng người anh ngang tàng của cô đã nhanh chóng thay đổi, trở thành anh hùng trong lòng cô. Trong một lần thi hành nhiệm vụ, anh ấy đã gặp phải chuyện ngoài ý muốn, sau vài tháng tìm kiếm, vẫn không có tin tức, cuối cùng đành phải tuyên bố anh cô mất tích.
So với cuộc sống vất vả của nhà họ Ôn, gia đình họ Cù lại theo dòng dõi tướng quân, có gia cảnh hùng hậu. Ông cụ nhà họ Cù là tướng quân tiếng tăm lừng lẫy, chiến tranh Việt - Hoa đã mang lại cho ông vinh quang to lớn, trở thành truyền thuyết được lưu truyền cho con cháu, được mệnh danh là người lính Phong Hỏa ý chí kiến cường.
Các thế hệ theo sau của nhà họ Cù cũng không thua kém, Cù Viễn Niên cũng được coi là dũng mãnh nhất trong các anh em. Gần đây ông vừa được thăng chức trở thành tư lệnh quân khu, được trao quân hàm thượng tướng.
Tư lệnh Cù và vợ sinh được hai nam một nữ, trong đó Cù Thừa Sâm chưa đến 30 tuổi đã trở thành trung tá, không thể nghi ngờ anh ta là một đứa trẻ kiêu ngạo. Cù Thừa Sâm tính cách lạnh nhạt, có lẽ đó là một trong những nguyên nhân khiến anh ta trở thành tay súng bắn tỉa xuất sắt, chỉ trừ một lần duy nhất ấy, còn lại, bất luận là trong chiến đấu, chiến lược quân sự, đấu tranh sinh tồn, hay vận chuyển vũ trang,..... anh ta đều có thể hoàn thành một cách xuất sắc.
Gần đây, kỹ thuật huấn luyện binh lính của trung tá Cù ngày càng vang danh. Những trinh sát mà Cù Viễn Niên sắp xếp bên cạnh con trai thứ hai của mình thường nói, tình cảm của cấp dưới đối với tính cách bình tĩnh, ngoan tuyệt, không có tình người của huấn luyện viên Cù luôn là vừa yêu vừa hận.
Cù Thừa Sâm lái xe tiến vào khu vực được canh gác nghiêm ngặt gần thành phố Nam Pháp, toàn bộ gác cổng ở đại viện quân khu đều cúi đầu chào anh. Chiếc A6 màu đen ngừng lại phía trước một tòa biệt thự nhỏ, trung tá vừa xuống xe, anh bảo vệ Tiểu Ngô liền thông minh chạy đến mở cửa, sau đó xách túi hành lý đi theo phía sau.
Mẹ Cù là bà Bùi Bích Hoa vô cùng vui mừng, cuối cùng cũng có thể gặp mặt con trai bảo bối rồi.
"Mẹ". Trung tá kêu một tiếng với vẻ thản nhiên.
"Mẹ nghe Tiểu Ngô nói, đội hành động của các con gần đây lại nhận nhiệm vụ? Đi, mau cởi bộ đồng phục này ra, mẹ muốn kiểm tra thật kỹ!"
Đứa con này hàng năm ở trong quân đội phải chịu gió chịu nắng, bà làm mẹ tất nhiên là rất đau lòng. Nếu trong nhà còn có một người con dâu lo lắng cho anh còn đỡ, đáng tiếc đứa con ngày đã sắp 30, chuyện lớn cả đời vẫn không có tin tức gì.
Cù Thừa Sâm viện cớ né tránh, Bùi Bích Hoa đành phải nhờ Tiểu Ngô vào nhà bếp mang nước nóng bà đã chuẩn bị ra, quay đầu ra lệnh cho con trai: "Còn không mai đi! Nghiêm, bước đều bước!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình yêu ngọt ngào của trung tá ( mật yêu trung tá )
RomansaNguồn : Truyenfull Cù Thừa Sâm, đội trưởng kiêm huấn luyện viên của đội hành động hạng nhất thuộc bộ đội đặc chủng chính là một khối băng lạnh lùng biết di chuyển. Ôn Miên nói: "Nếu như để cho trung tá Cù đến trước mặt quân địch đâm một nhát dao thì...