- Gumi, chúng ta nên về thôi...
Gumiya nhỏ giọng nói, lại khẽ dìu cô đứng lên. Cô đưa tay lau hết những giọt nước mắt trên mặt, cuối cùng cũng có thể ngừng khóc được rồi. Tâm trạng cũng trở nên tốt hơn một chút. Cô cười gượng với chàng trai trước mặt:
- Xin lỗi, hôm nay lại làm phiền anh rồi. Để tôi bắt taxi về thì hơn.
- Cô nghĩ tôi sẽ để mặc cô trong bộ dạng này à? - Gumiya trợn mắt - Cô bây giờ có thể đi doạ người được đấy. Để tôi đưa cô về, coi như giúp người khác tránh nạn. Nhanh lên!
Quả thực Gumi biết cô bây giờ trông rất thảm hại. Nhưng vẫn cố nở nụ cười, lặng lẽ để anh kéo lên xe. Cô phải về thôi. Tránh xa nơi này một chút, như vậy mới không đau khổ nữa.
Hai người cứ như vậy mà lặng lẽ rời đi, không ai hay biết, không ai để tâm. Nhưng mà, Gumi kì thực không biết cô đã bỏ lỡ một chuyện khá là thú vị... Ít nhất là thú vị trong con mắt của người khác.
____________
Sáng thứ hai, tự dưng Gumi nổi hứng xin nghỉ làm một buổi rồi hẹn Rin đi uống cafe. Cô đã quay trở lại làm một Gumi vui vẻ như ngày thường, hoặc ít ra cũng là cố thể hiện như vậy. Nhưng Rin có vẻ rất lo lắng.
- Rin, cậu lo cái gì vậy? Mình không sao mà!
- Hôm qua, sau khi mọi chuyện kết thúc, mình đã cố đi tìm cậu, - Rin thở dài - Mình lo cậu sẽ sốc. Nhưng mà tìm không thấy. Cuối cùng thì hôm nay cậu lại trốn việc vui vẻ hẹn mình đi cafe đó hả?
Gumi hứng thú khuấy khuấy ly nước của mình, hơi cúi đầu nói nhỏ:
- Thật ra, hôm qua mình đã bỏ về giữa chừng. Mình không đành lòng chứng kiến khoảnh khắc trao nhẫn kia, nhìn anh ấy chính thức thuộc về người khác.
Cô nói xong lại mỉm cười chua chát, không để ý cô bạn đang tròn mắt lên nhìn mình. Rin có vẻ còn lo hơn cả lúc trước nữa.
- Gumi, vậy là cậu chưa biết gì sao?
- Hả? Biết gì cơ?
Rin cắn môi suy tính một chút, cuối cùng vẫn là bất đắc dĩ mà kể hết tất cả việc đã xảy ra, vừa kể vừa dò xét sắc mặt của cô gái tóc xanh. Mà biểu cảm trên gương mặt Gumi hiện giờ, quả thực vô cùng phong phú.
Cô và Gumiya rời đi rất không đúng lúc, lại bỏ lỡ một màn rất đặc sắc. Chú rể Yuuma, chính thức bỏ dở lễ cưới mà nắm tay người khác chạy trốn. Nhưng thế quái nào, đó lại là một người con trai.... Thật sự là một người con trai!
Loại chuyện này, thật khiến cho Gumi dở khóc dở cười. Lại cảm giác như thể ai đó vừa tạt cho cô một xô nước lạnh. Người mình yêu thầm từng ấy năm, cuối cùng lại không thích con gái! Ông trời trêu đùa gì cô đây?
Không đúng, hồi cấp ba anh rõ là có bạn gái mà. Còn có cô gái tóc trắng ngồi cùng anh lần trước nữa... Ách! Đây chính là cái gọi là "tìm thấy người con trai của đời mình" như nhỏ Rin hay nói với cô hay sao? Nhưng mà làm sao lại đột ngột vậy được chứ...
Rin liếc nhìn gương mặt đã biến sắc của cô bạn, không nén được tiếng thở dài. Tuy là cô vốn rất hâm mộ loại chuyện như vậy, nhưng đây lại là Yuuma, người mà Gumi tương tư. Thật khiến cô cười không nổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kagamine fanfic][Rin Len][Vocaloid] Hôn ước định mệnh
Fanfic* Author: YuumiKagamine * Fanfic : Hôn ước định mệnh * Thể loại: Fanfiction, Lãng mạn Rin Kagamine là 1 cô gái xuất thân bình thường, vô tình vướng vào hôn ước với Kagamine Len, giám tốc tập đoàn Kagamine nổi tiếng. Từ đó, nhiều chu...