Kinaumagahan maagang nagising si Yuri Perez Pajema a.k.a yra bilang pangit ..
Nakaluto na siya at lahat lahat pero hindi parin nagigising ang antipatikong lalaking si flix ..
nauna na siyang kumain at papaalis na ng maisipan niya ulit lingunin sa itaas ang kinaiinisan niya .. hindi parin ito bumababa at mukhang tulog mantika ..
napairap nalang siya at umuwi muna sa bahay para alisin ang kanyang disguise look na yra ..
Pagkarating niya sa school agad siyang tumakbo papunta sa classroom para hindi na naman siya malate ..
At halos manlaki ang mata niya dahil malapad ang ngiti ni flix na nakaupo na sa katabing upuan niya ..
teka tanga ba to hindi dito ang classroom niya ah .. sa isip ni yuri ..
" good morning seatmate .. bati agad sa kanya ni flix ng makarating siya sa upuan nito
" excuse me .. naliligaw ka atang bakulaw ka .. taas kilay na tanong niya na tinawanan lang ni flix
"nilipat ako dito at wag ka nang makialam ..
"sino naman kasing may sabi na may pakialam ako .. ang akin lang umalis ka sa tabi ko dahil may nakaupo na dyan ..
"tsk! ayoko ! pinalipat ko na ng upuan yung katabi mo .. balakajan !! At tumahimik ka na nga ang baho ng hininga mo .. asar pa na sabi ni flix kay yuri na narinig naman ng mga classmate niya kaya nag sitawanan ang nga ito at nakarinig pa siya ng pandidiri at mga ewss ng classmates niya ..
"maganda nga damak naman .. narinig pa nitong bulong ng babaeng nasa likuran ..
"BAKA IKAW !! sigaw niya kay flix dahil sa pagkapikon ..
inirapan lang siya nito at buti nalang nandiyan na rin ang math teacher nila ..
tahimik ang klase habang tapos nang nagturo ang kanilang math teacher at nag pa quest pa ito ..
at dahil hindi nakinig si yuri dahil lumipad na naman ang isip niya .. mahina rin siya sa math at hindi niya talaga alam kong paano isolve yung problems na iniwan ng teacher nila sa white board ..
napabuntong hininga siya ng makitang may sagot si flix at maya maya biglang ng salita ito ..
" Ano bang nangyayari sayo pajema ? natatae ka ba ?! " malakas na tanong nito sa kanya dahilan ulit kung bakit napuno ng tawanan ang kanilang classroom .."BAKA IKAW ?! madiing sabi ni yuri ..
"HAHAHAHA .. walang tigil parin sa tawa ang mga classmate niya at dahil dun tumayo siya at tinapon yung mga papel na nilokot niya sa galit .. dumaan siya sa gilid ni flix dahil dun lang ang way papunta sa basurahan ..
pagkabalik niya sa kanyang upuan .. nag salita na naman si flix ..
" shit yuri akala ko kung sino yung amo'y kili kili ikaw lang pala.. " napapikit nalang siya sa inis tawanan naman ang mga classmate niya at dinagdagan pa nila ang panlalait sa kanya ..
"hoy ! tama na yan grabe na .. saway ng isa niyang classmate kay flix .. hindi na niya nilingon kong sinong lalaki ang nag salita para sa kanya ..
"totoo naman kasi ! amuyin mo pa .. kayo amuyin niyo amoy kili kili talaga siya , ang baho pa ng amoy .. " sabi pa ni flix ..
Napayuko naman si yuri sa kahihiyan at di na nag salita pero hanggat kaya niya,
pinipigilan niyang maiyak ..
BINABASA MO ANG
My wife is ugly (COMPLETED)
Teen FictionDad are you sure about this ?!! ipapakasal niyo ako sa isang pangit ?! Dad are you out of your mind ?! - Flix Mom ! gusto niyo akong mag disguise na isang pangit?!! para lang pakasalan ang playboy na yun ?! Mom are you out of your mind...