Flix POV :
Matapos nilang ikwento ang nangyaring wala naman palang kakwenta kwenta pataasan lang talaga ng kayabangan ang mga to kaya imbis na kampohan ko sila iniwan ko na sila sa classroom ..
Tinawagan ko agad ang pangit na asawa ko .
" hoy ! Asan ka .
" sa office .
"Anong ginagawa mo dyan ..
" naka upo .
" ay tanga ! Bakit ka nga nandiyan ..
" pinatawag kaya tayo lahat ikaw lang ang di pumunta lagot ka .. pananakot niya pa .
" eh ano naman ngayon , wala akong pake saka lumabas ka na nga dyan may gagawin tayo sa bahay , bilis ..
" ano na naman ?
" wag kanang maraming tanong bilisan mo na dyan dahil marami pa akong itatanong sayo ..
Pinatay ko na ang call at sumakay na sa kotse ko..
Nagulat ako ng makita si yuri sa labas ng bahay ang bilis naman niya ..
" Ang tagal mo . Sabi pa nito saka binuksan ang pintuan
" nag teleport ka ba ? Ang bilis mo ah ..
" mabagal ka lang talagang mag patakbo .. ano nga palang sasabihin mo ? Tanong niya na para bang walang nangyari kanina .
Hinawakan ko siya sa magkabilang balikat niya at iniharap sakin ..
" Nag tataka lang talaga ako sa ganyang itsura mo yuri pinag awayan ka ng apat na lalaki ..
" ano bang tanong yan , sino namang nag sabi sayo na ako ang pinag awayan nila ..
" pfft , paano na lang kapag tinanggal mo na yang disguise mo mas marami na akong kaagaw sayo
" huh ? Nag tatakang tanong niya
Umalis na ako sa harapan niya at kinuha ang papeles na nakuha sa table ni dad .." ano to ? Tanong niya
" yan na yung sagot sa katanungan mo kung bakit ka nag didisguise at kung bakit pinagsama tayo sa iisang bahay ..
agad niya naman itong binasa .
" Ah contract .
" yeah .. sagot ko at umupo sa sala .
" and you know what , I can't Identify who's that girl in that blury picture ..
Tinitigan niya naman yung tinutukoy ko at gaya ng expression niya sa mukha hindi niya rin ma identify ..
" now you know , the tressure is stole by that girl ..
Napaupo naman siya sa tabi ko..
" kaya pala , paano na yan . Tanong niya
" gaya nga ng napag usapan natin kailangan nating maunahan sila dad at hanapin kong sino ang babaeng to ..
Kinuha ko sa kanya ang papeles at tinitigan ulit ang blury picture ..
" I take a shower. Sabi niya at umakyat na sa itaas ..
" my I join you ? Nakangiting tanong ko ..
" No ! Agad na sabi niya
Napangiti na lang ako at dumeritso sa kusina ..
After kong kunin yung ice cream sa ref umakyat na rin ako paitaas ..
" pangit tapos ka na ba ? Pang aasar ko
" di pa , kakapasok ko lang eh ! Sagot niya
" sasabay na ako para tipid sa tubig ..
" pwede ba flix !
" hahah, nakita ko na naman yan.
" ang bastos mo talaga !
" sige na . Aalis mo na ako .. paalam ko dahil may itatanung ako kay thunder ..
BINABASA MO ANG
My wife is ugly (COMPLETED)
Fiksi RemajaDad are you sure about this ?!! ipapakasal niyo ako sa isang pangit ?! Dad are you out of your mind ?! - Flix Mom ! gusto niyo akong mag disguise na isang pangit?!! para lang pakasalan ang playboy na yun ?! Mom are you out of your mind...