Yuri POV :
Pag gising ko kaninang umaga wala na si flix nauna na siyang pumasok sakin ..
Naiinis ako pero di ko naman alam kong bakit ..
Dahil ba sa sinabi niya sakin , o dahil ba di ko maaming may gusto na ako sa kanya ..
Hawak hawak ko ang strap ng bag ko papuntang classroom .
Ang sama sama ng tingin sakin ng mga kaklase ko ano na naman bang ginawa ko .
Tinanggap ko na nga yung parusa eh , nag linis na ko ng cr sila nga pinapulot lang ng basura .. teka san na kaya sina Aldren at jy ..
Hinanap ko sila at napayuko agad ako ng makitang nakatingin din pala sila sakin sa bandang likod at naka taas pa ang dalawang kilay habang nakapamulsa at naka patong ang dalawang paa sa lamesa , teka bakit ngayon ko lang napansin na nilipat narin pala dito sina Jv at Adrie ..
Nasa bandang likod rin sila pero malayo kina jy at may mga babaeng kausap isa narin dun si flix na naka akbay pa sa babaeng transferre na kausap niya rin dati ..
Di ko namalayang nakalapit na sakin si Aldren at pinitik ang noo ko ..
"Ano sa tingin mo ang ginawa mo yuri ?
" huh ? Ano bang sinasabi mo .
Ngumisi ito at dahan dahang lumapit sakin napaatras ako ng konte ..
" galit na galit sila sayo alam mo ba yun ? Bulong niya
" s-sinong sila ? Nagtatakang tanong ko
" classmates ? Patanong pa na sabi niya saka tumawa ..
" b-bakit ?
Ngumiwi ito at hinawakan ako sa bewang para mas mapalapit pa ako sa kanya ..
" ikaw kasi ang sinisisi nila sa away na nangyari samin ..
" papaanong ako , bakit ako .
Lalapit pa sana siya ulit ng mabigla ako ng hatakin siya ni jray palayo sakin ..
Nakangiti ngayon to sakin at namulsa .. kumagat labi lang si aldren saka tumawa ..
" Easy .. bulong pa nito
Hinawakan agad ni jy ang kamay ko pero nabitawan niya agad ng tanggalin at hatakin ako ni philip ..
" Di ba sabi ko tigilan niyo na siya ..
Ngayon ko nalang siya ulit nakita, busy nga pala siya sa soccer nila ..
" Uy andyan si superman .. tatawa tawang sabi ni Aldren at sinabayan naman siya si jray pati ng mga kaklase namin .
Seryoso naman ang tingin ni philip sa kanila ..
Napalingon ako sa likod at nanonood rin samin ang tatlong playboy na mayayabang .
Hinila ko ang kamay ko ..
" wala ako sa mood makipag lokohan sa inyo . Mahinahong sabi ko pero parang tanga lang si jy ng hawakan niya na naman ako sa kamay kaya hinawakan ulit ako ni philip sa kabilang kamay nalilito akong napatingin sa kanila pero seryoso silang naka tingin sa isa't-isa ..
BINABASA MO ANG
My wife is ugly (COMPLETED)
Novela JuvenilDad are you sure about this ?!! ipapakasal niyo ako sa isang pangit ?! Dad are you out of your mind ?! - Flix Mom ! gusto niyo akong mag disguise na isang pangit?!! para lang pakasalan ang playboy na yun ?! Mom are you out of your mind...