*Step 1 of "How to Impress a Guy"*
Play the music to make you feel smiling while reading this chapter and read the qoutes in the side!!!! For you!!!!
(Shar POV)
Almost 2 weeks na din kami sa school. Grabe dami na rin akong nakilalang mga bagong friend. Di naman lahat mayayaman ang nag.aaral sa school. Madami din akong nakilala na tulad ko, scholar. Naging student assistant na din ako sa school library. Super rami na rin palang nangyari in my two weeks of being college girl.
Pero ang pinakamalupit sa lahat ay yung feelings ko kay jairus. Grabe! Iba na ang tama nya sa akin. Araw araw ko syang nakikita at mas lalong kinikilala.
Minsan nakatitig lang ako sa kanya habang nagtuturo ang titser namin sa isang major subject ng Bus. Admin. Nawawala din ako sa sarili kapag maririnig ko ang boses nyang sumasagot sa kay Ms. Belo sa social Science. Nung nakita ko syang maglaro ng basketball nung try outs ng mga freshmen ay napanganga at amaze na amaze ako sa galing at charming nya while playing. In terms of our quizzes, eh halos hangang hanga ako kasi halos perfect nya ang mga ito.
He made my day. Yan lang ang aking masasabi sa tuwing matatapos na ang araw.....
Kahit na masungit at di namamansin sya minsan.... ok na ako. solve na solve nah ang araw ko.... Hay!!!! ... pwede na nga ako magpa Mental.
" Sis, look at this book. My cousin use the step written in this book and its very effective.. kasi naman yung crush nya ngayon is her boyfriend already all because of this book, How to Impress a Guy and Make Him Fall in Love with You. " tugon ng babaeng dumaan sa tabi namin.
Nasa cafeteria pala kami. Kasama ko lang si Lexa
" Asan na kaya yung dalawa" Lexa
Nakita naman namin yung dalawa papalapit sa amin na may dalang maliit na libro. Tila nagtatawanan at excited na excited papunta sa amin.
" Whats on your smiles girls?" pambabara ni Lexa sa ngiti ng dalawa.
" What is wrong? Pangit ba?? Pia basahin mo nga ulit kung tama nga" Mika
" Step 1: Smile well and often
Wear your best weapon, your smile. Smile as often as possible. whether it is directed to your guy or not. It makes you look approachable" seryosong basa ni Pia.
"hey ano yan ha" nagtatakang tanong naman ni Lexa
" Steps to impress a guy... " Pia sabay ngiting aso habang nakatingin sa may bench.
" naku di naman effective yang smile mo kay Kobi Pia... eh ngiting aso yan eh. Dapat approachable, pasweet.. hindi pilit .. yung natural lang" paninirang moment ni Mika kay Pia
" hahaha.. sama mo naman Mika" tawang tawang sabi ni Lexa habang si Pia naman ay unti unting nakabusangot na ang mukha.
"Tse... mapapansin din ako ni Papa Kobi ko... makikita nyo!!!" determinadong sagot ni Pia habang pinapraktis kung panu ngumiti sa salamin.
" yun ohh fighting spirit" sabay tukso ko sa kanya.. then hinawakan ko ang kanyang pisngi sabay kirot dito.
" aray naman shar" reklamo nya
BINABASA MO ANG
The Unbreakable Spell (JAILENE)
FanfictionLove is a full of mysteries. Love is unpredictable. It can be a drug that you can never easily leave if you used to it. You can be addicted to its magic until you will never know how to break it. To break an UNBREAKABLE SPELL called LOVE. READ pleas...