SPELL 2:12

1.3K 56 15
                                    

(Shar POV)

        Shar, totoo na ito. This is it.

         My gosh! Di ko inaakala na mapapasabak ako  sa beauty contest na ito. Pero, naging masaya naman ako sa naging desisyon ko kasi napasaya ko ang aking mga kaibigan.  New Passion? Pwede!

        Dumaan muna ako sa may locker room para ilagay ang mga libro ko bago dumiretso sa meeting ng Mr. and Ms. Kingdom High. Bubuksan ko na sana kaso may napansin akong lalaking nakasilip sa punong narra sa may bench na malapit sa locker ko. Kakausapin ko sana ito kaso, mabilis itong umalis gamit ng isang skate board. 

        Pinagmasdan ko naman ang pag-alis nya. T'yempong babalik na sana ako sa locker ko ng mapatingin ako sa sahig at nakita ang isang black envelope.

         Binuksan ko ito at binasa.

Galingan mo Ms. Dungeon!

~ Monster Prince~

What? Wag mong  sabihin yung skater boy si Monster Prince?

Aist! bakit di na lang sya magpakilala sa akin.

Nagulat naman ako ng ginulat ako ni Mika. " uie beh! nakatulala! ano iyan?"

        Kinuha nya ang envelope at binasa ito. Napatili sya sa nabasa at inintriga ako tungkol sa sulat. Wala naman akong nagawa sa kakulitan ng bestfriend ko, kaya ikinuwento ko lahat ng nangyari sa dungeon.

" Oh my gee...beh! baka si jai! diba sya ang naghatak sayo? pero baka si Skater boy din pero wala naman s'ya doon sa dugeon. aist! whahaha..may admirer ka beh" kilig na tanong ni Mika sa akin

        Sana nga si Jai pero ayaw kong mag-assume na sya nga itong Monster Prince. Sigurado akong kung sino man yung lalaking nakaskate board ay sya ang nagmamay-ari ng envelope na ito. Nagsmile na lang ako kay MIka at pumunta na kami sa may gym.

___________________________________________

(Jairus POV)

        "pre, salo!" Tapon ko ng isang can of coke kay pareng Nash ng dumating ako sa conference room ng school namin for photography team. Malungkot pa rin ito sa nangyari sa kanila ni Lexa. Nakatulala at di ito makausap tulad ng dati,yung panahong nalaman ni Lexa about sa deal nila ni Kobi.

        " Pre, mahal mo talaga ano?" Seryoso kong tanong sa kanya na naging dahilan ng pag-angat ng ulo nito paharap sa akin.

        " Pre, tinatanong pa ba yan. Mahal na mahal. Wala akong ibang babaeng minahal kundi sya lang." Sinuntok nya ang upuan na nasa tabi nya.

        " Uie loko, walang kasalanan ang upuan para suntukin mo. Sino ba ang may kasalanan sa inyo? Do you know her side? What about your side? alam na ba nya?" Napaisip naman si Nash sa sinabi ko at lumitaw ang ngiti nito sa mukha.

The Unbreakable Spell (JAILENE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon