Trip to Korea

860 42 13
                                    

Lumipas ang mga araw na hindi nagkikita ang apat. Marami ang gumugulo sa mga isipan nila. Monday morning came, ready na sina PS at Jai papuntang Korea . 

" Mr. Aquino, ano pa tinatayo mo dyan. Aalis na tayi!" Sabi ni PS.

" Pero PS wala pa po si Shar "

" oh I forgot to tell you baka hindi na daw sya matuloy kaya ikaw na lamang ang representive namin sa conference." Nalungkot si Jai sa nalaman. Nagplano pa naman sya para sa araw na makasama nya muli si Shar pero parang di na ata nya magagawa ang plano nya.

" Jairus, halika na. Lets go inside." Sabi ni pS. One more glance sa paligid ng labas ng airport trying to see Shar coming pero walang imahe o kaluluwa ni Shar ang dumating.

He enters sadly. Nagcheck in na rin sila.  Then, he sits quietly. He puts headset on his ears and scroll his phone for music. He closes his eyes and feel the rhthym of the song. But suddenly, he got irritated when someone bump him. He opens his eyes with his expressionless and evil look but suddenly change when he see who bump him.

" Shar!!" Jai exclaimed and shows his angelic smile.

********************

Shar POV

"Shar!!" a voice of guy said.

" Ahmm.. sorry po. Jai?" He shows his deadifying angelic smile. Bakit ganito pa rin ang epekto ni Jai sa akin? I am always stunned by his simple smile.

Niyakap nya ako. " oh I thought hibdi ka makakasama. I am happy dumating ka."

Nagatataka ako sinabi nya. Dadating naman kaso nga parang di ako matutuloy dahil iyak ng iyak si Mika dahil sa malalang away nila ni Paul.

" excuse ma'am sir, kindly occupied you seat now " bumitaw ako sa kanya. Weird talaga to minsan ni Jai sa akin. I wonder may problema ito sa pag-uugali.

" ohh im sorry!" I said. Narinig ko naman si Jai na may binulong na, " tssk disturbo"

" oh sir im sorry po needed na kasi. Pero okay lang po yan sir pagdating nyo po ng asawa nyo sa korea I think your honeymoon will be memorable kasi naman super sweet nyo sa isat isa."

" asawa?" I shouted.

" Wow, thank you miss. Kasi naman super sweet ng asawa ko." Seriously Jai? Pinagtitripan ata ako nito. Ngumiti lang na kinikilig ang flight attended. Ako naman ay umupo na rin right beside Jai.

Tahimik lang ako habang pinagmamasdan ang iba sa pag-upo. However, my peripheral vision see Jai. Hes looking at me while still smiling. Baliw na ata itong lalaking ito.

Kinuha ko naman ang seatbelt to put it on me kaso parang nahirapan ako. Iba pala ang seatbelt ng eroplano. Sorry naman first time ko sumakay ng airplane eh, international plane pa. Hila ako ng hila ng biglang hinawakan ni Jai ang kamay ko. Ang lambot pa rin. Namiss ko ito ha.. oh no erase.

The Unbreakable Spell (JAILENE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon