* Photoshoot turns into Troubleshoot*
SERENDIPITY CAFE
Si DJ ay kasalukuyang nag-hihintay sa kanyang business meeting with the SBT International CORP. , ang malaking kompanya na nagmamay-ari ng malawak na plantasyon ng tubo at kopras sa buong bansa. Busy naman sya sa pagrereview ng mga papeles sa magiging kasunduan ng emerging ng dalawang kompanya.
" DJ, How are you? Wala ka pa ring pinag-bago my brother in-law." Gulat naman si DJ ng iangat nya kanyang ulo at nakita ang kapatid ni Kath na si JAne. " Oh! Jane?"
" Yes! How are you DJ ? Its been so long noong huli nating pagkikita at pangit pa ang nangyari noon!"ngumiti naman ng pilit si JAne.
" Ou nga eh! Im sorry! " malungkot na sagot ni sDJ
" Haha... Ano ka ba past is past at aksidente lang daw kasi ang pagsabog ng bus at tyempo pang nandoon ang mahal kong kapatid. hmmm.... I guess? pero dont worry Im fine matapos ng lahat ng pinagdaan ng pamilya natin! Ang masalimuot na pagkamatay ni Kath, ang atake sa puso ni Papa at ang unti unting pagbagsak ng yaman namin is worth it lahat kasi here I am still fighting for the riches and dignity of our family para sa sakripisyo ng aking mahal na kapatid." Napayuko naman si DJ sa mga narinig mula sa bayaw.
" Im sorry! Alam ko na ang lahat lahat ng nangyari noon. At sana nasa tabi ako ni KAth sa panahong nahihirapan sya.." magsasalita pa sana si DJ ng nagsalita muli si Jane.
" Ano ka ba? Stop that. We can never refrain the past. Well, sa tingin mo alam mo na ang buong katotohanan? Oh let see. Im glad na nalaman mo pero heto lang ang masasabi ko DJ hindi lahat ng KATOTOHANAN ay PURO TOTOO, may KATOTOHANAN ding PAWANG KASINUNGALIN LAMANG." napaangat naman si DJ sa sinabi ni Jane" Haha... oh! Im kidding! so lets start our meeting! Cynthia, prepare my papers so that I and Mr. Padilla may start our agenda."
Nagulat naman sya sa sinabi ni Natalia! Meeting? So, sya pala ang nag-mamay-ari ng SBT International CORP.
" You are Mrs. Teng?" curious na tanong ni DJ.
" Oh Im sorry! Di pa pala ako nagpapakilala formally. Hi Mr. Padilla. I'm JAne S. Teng , the owner and CEO of SBT International CORP." Iniabot naman ni Jane ang kamay nya kay DJ. Nakipaghandshake naman sya at sinimulan na nila ang deal.
" JAne!" gulat naman si JAne at DJ ng may bumati kay JAne"Jane! wow! I didn't expect na ikaw ang kameeting ni Honey DJ ko." Sabi ni Liza sabay kiniss si DJ sa labi nito.
Pinipigilan naman ni Jane ang galit ng makita ang traydor na kaibigan ng kanyang ate. Napaclose fist na lang sya at huminga ng malalim bago binati si Liza" Hey, ate Liz . Long time no see ha. Im glad nagkita tayo muli. I guess masaya na pala si DJ kasi ikaw lang naman ang umagaw sa puso, im sorry, what I mean is ang nagpasaya sa malungkot na puso ni DJ." Then she gives her an evil smile and hugs her tight para di mapansin na nanggigil na sya sa kademonyohan ni Liza.
BINABASA MO ANG
The Unbreakable Spell (JAILENE)
FanfictionLove is a full of mysteries. Love is unpredictable. It can be a drug that you can never easily leave if you used to it. You can be addicted to its magic until you will never know how to break it. To break an UNBREAKABLE SPELL called LOVE. READ pleas...