* IN and OUT??????*
( Shar POV)
Its saturday at nandito lang ako sa apartment. Si Mika naman ay sinundo ng kanyang ate kasi may family gathering daw ang mga Dela Cruz family sa Tagaytay. Isinasama sana ako ni Mika kaso hindi na ako sumama kasi nga Family gathering nga... dibah! nakakahiya naman.
Nagvibrate naman ang phone ko. Nakasilent pala ang mode nito kaya di ko marinig kung may tumawag or nagtxt. Kaya kinuha ko agad at tinignan ito.
Tawag pala.....
" hello!" ako
" shar, anak! bat ang tagal mo sagutin.! " nanay ko
" nay, kasi nakasilent. eh di ko narinig buti nagvibrate yung phone. Sorry po" ako
" musta ka na? miss na kita ha" nanay na parang nanginginig ang boses
" I miss you din nay. uie iiyak na yan...!!!" pagtutukso ko sa kanya.
" ay ikaw bata ka..." rinig ko boses na parang umiiyak na... " wala ka pa ring pinagbago. " sniff ... sniff.... " makulit ka pa rin. eh sino ba nagsabi na iiyak ako." nanay na nag.iba na ang tono ng boses dahil napaiyak na ata.
" ou nga oh! halatang di kayo umiiyak... hahaha... I love you nay" ako na tawa ng tawa.
" loko kang bata. hindi nga eh." nanay na tawang tawa na... " I love you din anak. Mag.ingat ka dyan ha. Wag papagutom. At pabayaan ang kalusugan. Matulog ng maaga. Wag magpapastress. Maging mabait. Wag pasaway." bilin ng mabait kong ina.
" opo! nakarecord na po yan sa celphone ko." lokong sagot ko.
" anong nakarecord?" nagtatakang tanong ng nanay ko
" kasi nay! yan din yung bilin nyo nung umalis ako dyan." ako
" loko kang bata ka." tawang sabi ng nanay ko.
" I love u po! opo mag.iingat po ako. at dont worry nasa utak ko lahat ng bilin nyo." ako
" oh sya. I love u. ingat dyan. tapos.." panimula na naman ni nanay sa kanyang bilin pero sumabat ako agad....
" nay, opo alam ko na po, nakarecord na po. remember??hehe... Love u! " ako
" ok. baka makalimutan mo kasi eh. Bye anak" nanay.
" bye po" ako.
end of call na.
naku miss ko na ang nanay ko.
miss ko nang makipagkulitan sa kanya.
hay...
ano ang gagawin ko kaya.
ahh... alam ko na.........
...............................................
( JAIRUS POV)
Andito ako ngayon sa isang coffee shop na malapit sa school. Nagbabasa lang ako ng libro habang nakikinig sa favorite music ko sa ipod ko.
" ahmmm..excuse me po sir! meron kayong bakanteng trabaho? kahit waiter,tagahugas, tagapunas.... ok na po yun!" tanong ng babaeng nakafloral dress at nakadoll shoes.
" naku! miss! walang bakante eh!" sabi ng isang empleyado dito
" sige na po sir! part time lang! student pa kasi ako po! tagahugas... tagatapon ng basura... tagalinis.... at ano pa gusto nyo po! magaling din ako sa pagkukumbinsi ng tao." then bigla syang pumunta kasama ng menu book sa isang costumer na tumawag para sa order.
BINABASA MO ANG
The Unbreakable Spell (JAILENE)
FanfictionLove is a full of mysteries. Love is unpredictable. It can be a drug that you can never easily leave if you used to it. You can be addicted to its magic until you will never know how to break it. To break an UNBREAKABLE SPELL called LOVE. READ pleas...