True Feelings!

794 44 11
                                    

Isang masayang araw na naman ang bumungad kay Shar dahil sa nalaman na isa pa rin sya sa top deans lister ng college nila. Masaya syang nagtungo sa kay PS.

" Goodmorning PS! " masayang bati nya dito.

" ohh andito ka na pala Ms. San Pedro." Bigla naman bumukas ang pinto at iniluwa mula doon si Jai. " and here you are Mr. Aquino! Okay pwede na natin simulan ang agenda natin. Mr. Aquino, you may sit now."

Umupo si Jai sa upuan na harapan ni Shar. He shows his angelic smiles to the girl he really missed everyday.  Nailang naman si Shar sa mga titig ni Jai. Di nya maintindihan kung bakit ganun na lamang ang behavior ni Jai sa kanya. Ou alam nyang may pagkabipolar ang ugali ng kapatid, minsan pag magkikita nya ito ay ngingitian sya pero minsan naman para itong temang na masama ang tingin sa kanya. Ang gulo. Iniwas na lamang nya ang tingin dito.

" okay, pinatawag ko kayo just to inform you that both of you are  the top student here in Bus. Admin and because of that, I want you to be involved in a worldwide conference for Bus. Admin Student at Korea. Surprise kayo ang napili ng school for the event.! "

"Po?" Gulat na panayam ni Shar. Si Jai naman ay napangiti ng lihim sa nalaman.

" yes Ms. San Pedro kayong dalawa ang isasama ko sa conference. Okay! kaya maghanda na kayo. You may go. Ohh pahabol pala sa  next monday na tayo aalis. Kami na bahala sa lahat. Just rest and enjoy your week!" Pagtatapos na salita ni PS at itunuon na ang sarili sa paper works. Tulalang umalis si Shar sa Office. Sinundan naman sya ni Jai.

" ehem, paano ba yan Sharleng masosolo kita?" A playful smile Jai gives to Shar. Napakunot naman ng noo si shar sa narinig.

" Sino ang masosolo?" Isang maotoridad na boses ang nagsalita mula sa gilid nila. Napatingin naman ang dalawa sa lalaking masama ang titig sa pagkakahawak ni Jai sa mga braso ni Shar.

" Kiks, kanina ka pa?" Utal na sabi ni Shar dito.

" yes babe! Ah Jai what do you mean about solo? Sino ang masosolo mo?" Francis eyes is fierce. Alam naman ni Jai na masama ang aura ng pinsan sa kanya simula ng maging ganap na magkasintahan na ang dalawa.

" ahmm... did he said magsosolo? Parang wala naman.. what he means is we will going to Korea for the conference." Shar speaks up.

" you mean kayong dalawa lang? ..." He looks at Jai still. " NO!"

" A big YES! kami dalawa ang napili para sa conference" Jai proudly said. Francis closes his fist. Pinipigilan nya ang sarili na inis.

" Wag kang sasama. I dont want you to be with him understand."

" Why? " NAgtatakang tanong ni Shar dito.

Hindi sya sumagot. Hinatak ni Francis si Shar. Nasasaktan naman si Shar kung paano hawakan ni Francis ang braso nya. Pilit nyang inaalis ang pagkakahawak nya dito. Napansin naman ni Jai na parang nahihirapan si Shar sa pagkakahawak ng pinsan nya dito kaya hinawakan nya ang kamay ni Francis, " Pre, nasasaktan si Sharleng.!"

The Unbreakable Spell (JAILENE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon