"Return Us Spell"
(Lexa POV)
" Return us to the way we were! The warmth, the caring , the love. Return us to the previous time" Pia na nagbabasa ng libro tungkol sa love.
Nandito pala ako sa library kasama sina Pia at Mika after namin nagcommunity service. Nagyaya kasi ang dalawang bigla. Nag-taka nga ako kasi naman minsan lang itong dalawa pumunta sa library. Pupunta lang ito pag pipilitin pa namin ni Shar. Speaking of Shar, nasa volleyball court sya ngayon at busy sa pag-enensayo.
" Return them spell! return them.. return them....return them...." titig na titig si Pia sa akin habang winawagayway ang mga kamay na para bang she puts me on a magic spell. Hala, may kalokohan na naman tong babaeng to.
" uie! ano na naman yang trip mo Madam Pia" tawang tawang tanong ko sa nakapikit pang si Pia.
" Kaboommmm........dali dapat mahanap natin si Nash" sabay hatak ni Pia sa akin, sumunod naman si Mika na tawang tawa sa ginagawa ng lokang friend namin.
"Pia, ayun sina Nash oh sa may soccer field. Dali gamitin mo na yung Spell ulit." turo ni Mika. Huh? Loko ang mga to ha. Ano naman ang trip ng mga kaibigan ko. Bat ganun? agad agad nandyan na si Nash sa harapan namin?
" return them spell...darada...return them...return them.....eklabuh....."pia na nag-act na parang sorcerrer... baliw talaga.
" uie, anong kabaliwan ito ha?" ako na tawang tawa na sa trip ng mga kaibigan ko.
" Spell yan para bumalik kayo sa dati. A life of simplicity and happiness. Erase the distance between you. Melt the discord directed by you. Try to forgive. try to listen. Bring back what has been done, Return them to the way you are." explaination ni Pia
" ano? ang lalim nun ha" biro kong sagot sa kanya.
" Girl, ilang months na sumusuyo sayo si NAshie boy. He do everything just to gain your trust. Try to become appreciative naman sa sweet moves nya. Annoyances are minimize, less fightings happen..cant you see. Effort na effort na si papa Nash sayo." paliwanag ni Mika
" hep hep hep.... what do you mean I am the one to initiate na sagutin ko sya? Dapat He should do something romantic for me to give my precious YES! "reklamo ko habang nakapamewang. Hello, ou sweet na sweet si NAsh sa akin and he always show me that he loves me pero ako ba dapat gumawa ng moves? Babae kaya ako, kaya normal lang na magpakipot ako. Hahaha.
" mismo! well! wait and you will see.!" Mika na may nakakalokong ngiti dun kina Nash.
Bigla na lang nila akong hinatak sa may field kaso wala na doon si Nash sa halip si Paul, Kobi at Kiko na lang ang nandoon. Gulat na gulat ako habang namamangha sa magandang bulalak sa gitna na nakakalat sa fields. Kulay rosas ito at ang sarap amuyin dahil ang amoy nito ay sumasabay sa lamig ng hangin sa lugar.
BINABASA MO ANG
The Unbreakable Spell (JAILENE)
FanfictionLove is a full of mysteries. Love is unpredictable. It can be a drug that you can never easily leave if you used to it. You can be addicted to its magic until you will never know how to break it. To break an UNBREAKABLE SPELL called LOVE. READ pleas...