spell 4: Destiny lead Me to SALVACION

592 37 20
                                    

 

Destiny lead Me to SALVACION

        "walang hiyang ka MR. DESTINY. Ang sakit ng ginawa mo sa akin ha? Ano? masaya ka na sa paglalaro ng buhay ko?" Sigaw ni Shar sa tahimik na daan papasok ng bayan ng Salvacion sa may gilid ng bangin kung saan sila parating pumupunta ng nanay nya noong bata pa s'ya. Kahit medyo pinagtitinginan na s'ya ng mga tindera sa may malapit na bus stop doon ay patuloy pa rin s'ya sa paglalabas ng sakit ng loob n'ya.

        Why should I dream of loving him if being with him at the first place is a big mistake ? Why did DESTINY let those sweet happy memory happened to us and in the end all of those moments will be deminished? Now my soul is badly wounded because of being in a situations that at the first place is only a product of BIG LIES from the past.

        Napaupo na si Shar's sa may gilid ng rails ng bangin habang iniisip ang mga salitang iyon. Medyo nakatulala s'ya sa kawalan at nabaling ang tingin nito sa lalim ng bangin.

         Ang lalim naman nito. Sigurado akong mamatay agad ang sinumang tatalon dito.

        Napasmile s'ya sa kanyang naisip. Para s'yang baliw na nakangiti habang patuloy pa rin ang pagbuhos ng luha n'ya.

        Is it not enough that I've suffered? The tears I've shed is endless.

        Pinunasan n'ya ng kanyang pisngi na basang basa ng luha. Tapos, some thought strikes her mind as she feels the cold air in her face. Naalala n'ya bigla ang lahat ng pangarap n'ya.

        Maybe, it takes a lot of effort to repair my broken heart.  I know there is still reason to breath.  In this life there is hope underneath. And this HOPE will lead me to continue living in this cruel world. If destiny will not lead us to each other, Nor fate will not allow to let love linger to me and Jai, if we are not meant to be together. Okay I will take it. But  Jai and I will live forever and the moments we'll share will be remembered....

        Naalala naman niya ang panahong naging crush pa n'ya si Jai Iyong panahong pasekreto pa s'yang humahanga dito hanggang sa lumalalim ang kanyang nararamdaman at tuluyan na ngang nahulog na s'ya pero sa pagkahulog n'ya ay di n'ya palang inaasahang hindi pala sya sasaluhin nito.

        All those memory Jai will be cherish here in my heart. Masakit man isipin pero kaylangan kong tanggapin ang katotohanan sa atin. Ou I assumed that you likes me. Ou I longed that you did love me. Ou you cared for me Ou you give me inspiration. Maybe, pinagtagpo tayo ng tadhana just to be a friend only and not a lover.

        Bumuhos muli ang luha sa kanyang mga mata. Kasabay nito ang pabagsak ng malakas na ulan. Tila ba nakikisimpatya sa kanyang lungkot at pighati sa mga oras na iyon.

Masakit man gawin pero heto ang dapat kong gawin . Kakalimutan na kita. Ibabaon ko lahat lahat dito sa bangin ang pagmamahal na nararamdaman ko sayo Jai. I will come back as a new person na kayang na kayong harapin lahat.  At sa aking pagbabalik ay ibang Sharlene San Pedro ang makikilala nyo.

The Unbreakable Spell (JAILENE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon