"A Plan to Stalk a Friend's Date Part 1"
(SHAR POV)
Coffee Shop.
" Una na ako papasok Jai ha" sabi ko kay Jai na nag.aayos pa sa kanyang motorbike.
Tumango lang sya. Ang gwapo. Sayang end na ng romantic trip namin, end of my romantic fantasy .
" Shar! here you are!" bati ni Pia sabay beso ko kina Mika at Pia. Naghi naman ako kina Paul at Kobi.
Asan kaya si Kiko??
" OMG.. sabay kayo?" turo ni Pia sa likod ko. Si Jairus ata ang tinuturo nya.
" hello guys. Here you are! Order muna kayo ng coffee. Malapit na rin ako matapos." sabi ni Kiko na nakasuot ng apron.
" wow kiks! macho tayo sa suot natin ha!" compliment ko sa kanya
Ngumisi naman ang loko at nagpakita ng malaki daw nyang muscles sa braso.
" I know!" proud nyang sabi.
Nagtawanan naman kami sa pose ni Kiko. Si Kiko naman ay parang nahiya kaya bumalik na lang ito sa kitchen.
" Ohh.. My Girlfriend! I told you, kayang kaya lang ng days ang moves to date Lexa ano? matinik ata si pareng nash, good student pa." pagyayabang ni Paul.
" But..." sabi ni Mika sabay lapat ng kamay nya sa mukha ni Paul para matigil ang pagmamayabang nito.
" anong but.. but..???" angal ni Paul at Inalis nya ang kamay ni Mika sa face nya para makasalita sya ng maayos and grab Mika's hand., holding it tightly sabay pagpapacute sa bestfriend ko. Iba din ang style ng Mr. Chicboy natin. Bilib na ako.
" uie! bitawan mo nga ako. Paraparaan ka ha." palag ni mika. " but I need to make sure na magiging successful ang plan natin"
" ahh?? kaylangan pa ba?" nagtatakang tanong ni Kobi.
" ou naman noh at may naisip ako."nakakalokang ngisi ni Mika. "hmmm... lets stalk them!!"
"ahhhhh......................?????????????" chorus naming sigaw kay Mika. Baliw ato tong bestfriend ko.. alam ba nya ang word na PRIVACY.
"aray naman! OA ang reaction nyo ha. What I mean eh susundan lang natin. We should test lang kung approve ang plan natin. OK!" Mika
"ou nga. exciting!!!" Pia na excited na excited.
" naku mali yan ha." ako.
" Shar!This is for Lexa. To secure her. mahirap na! baka kung ano ano ang tinuturo ng mokong na ito kay Nash" sabay hampas nya kay Paul.
" aray naman Mika ha. Di kaya ako bad influence, good teacher nga ako sa mga sweet moves!" PAul
" hahaha..yun nga eh! baka ibang sweet moves ang mangyari sa friend ko. Naninigurado lang. Boys always think of making love with a girl then after nun di nyo pananagutan." OAng sagot ng BF ko.
"YOU ARE WRONG" tutol nina Paul, Kobi at Jairus
"di lahat ng lalaki ganyan ang iniisip!" seryosong sabi ni Jairus. Tatahimik lang kanina pero sobrang makapalag ngayon.
" ou nga! Minsan ang babae ang nang-aakit kaya nadadala lang kaming mga lalaki" point of view ni Paul.
" Ewan ko sayo Paul. Maniniwala pa ako kay Jairus na di nya magagawa yun for a girl pero sayo confirmed you can do that coz your a player ,remember!" pang-aasar ni Mika kay Paul
BINABASA MO ANG
The Unbreakable Spell (JAILENE)
FanfictionLove is a full of mysteries. Love is unpredictable. It can be a drug that you can never easily leave if you used to it. You can be addicted to its magic until you will never know how to break it. To break an UNBREAKABLE SPELL called LOVE. READ pleas...