* Once a upon a Star*
Guys! please play the music at the side para ramdam nyo ang mga pangyayari dito.
At tsaka promise ang ganda ng song by Andrea Gomez.
Thank you to her. mwahhh
.............................................................................................
(Shar POV)
Almost a month na din ang lumipas nung naging stalker kami. Grabe dami na ring nangyari.
Naging malapit na kami sa mga boys and mas lalo pa namin silang nakikilala. Makukulit kasi sila tulad din naming mga girls.
Growing stronger naman ang courting stage ni Nash kay Lexa. Nagiging sweet na nga sila.. super to the point na para na silang real couple... ewan ko nga ba dito sa kay Lexa eh halata naman na Nash is already catch her trust once again pero I understand her, takot lang yan masaktan muli.
Well, sa dalawang couple naman na di talaga magcouple. Eh ewan ko ba kung growing stronger tong dalawa. Puro away! pero nagkukulitan na naman after ng away. hay! Indenial pa kasi sa mga nararamdaman. Magaling naman tong bestfriend ko sa pagtulong kay Paul to change him kasi di na masyado sya naging close sa ibang babae maliban na lang kay Mika, naku bugbog ang abot nito sa bestfriend ko.
Sa two chubbylicous couple! Eh wala pa ring improvement. Kawawa nga si Pia, sya kasi ang gumagawa ng mga moves.
Si Kiko at ako ay super close. Makulit kasi sya. He always make me laugh sa mga jokes nya. Parang bestfriend ko na nga.
Well, for me and Jairus????????/
Wala pa ring pinagbago
Araw araw ko pa ring, pinagmamasdan si Jairus. Pero ngayon nag-uusap na kami kaso puro sa major subject lang, as in Classmate talk. Nagkakasama din kami pag magkikita ang barkada.
Barkada na kasi kami since ginawa namin yung A Plan to Stalks a Friend's Date.
And ang number one place for tambayan ay ang COFFEE SHOP.
"One of traditional way to Impress a Guy is to ask the heavenly creature of this world if He is the one destined to you!" Pia na kasalukuyang binabasa pa rin ang favorite naming libro. Ou Bible na nga namin tong magkakaibigan. The Book does not only entails on how to win man's attention but it also teach girls to value life, family and love according to God's purpose, parang guide manual for girls.
" dali! basahin mo pa Pia" sabi ng nakikinig na Lexa. Akala ko ba nag-aaral ito. May pasabi sabi pa sa amin na bawal ang internet and cellphone habang ongoing yung study session namin. Tsskkk...
Andito kami sa veranda ng apartment namin. Nag-aaral kami kaso busy naman ang mga magaling kong kaibigan sa ibang pag-aaral. Hay!
" uie Shar! sama ka sa amin. Baka tutuparin ni Lord ang wish mo." kumbinsi ni Mika
" ayoko. Mas importante ang studies for my Nanay." sabi ko sabay tingin sa libro ng LEAD 1000 - Foundations for Business Leadership .
" bahala ka dyan! dali try natin girls." Pia na hawak hawak ang libro.
Nasa sementong upuan sila sa veranda. Kita kita mula doon ang malawak na kalangitan plus mga nagagandahang butuin.
" dali, Pia basahin mo ulit." lexa
"Close your eyes! Pray the Lord your wish." Pia
Pumikit naman ang tatlo at nag kanya kanyang pray!
so seryoso sila?
" next Pia" excited na sabi ni Mika
" If you pray for the one you love! try to use this ancient method. face the sky. " pia
Tumingala din ang tatlo sa kalangitan
" Can you see many stars?" dagdag nya
" yes!" chorus na sagot ng tatlo.
Sino ang kausap ng mga to ang libro? mga baliw na ata ang mga kaibigan ko Lord!
" Connects the dot of each stars you see making sure you can create a constellation of the nickname or initial of your love!" feel na feel na pagkasabi ni Pia
" dali girls! try natin!" mika na excited na excited.
Ginawa naman nila. hahaha...Aliw na Aliw sila sa mga ginagawa nila. Yan ang mga kalokohan ng aking mga mahal na kaibigan.
" wow! amazing! naiguhit ko yung initial ng love ko..as K-O-B-I ! grabe naconnect sya. Cool talaga ang mga stars!" amaze na sabi ni Pia.
" uy wait! nagtext na pala si Manong Eddie. Andyan na daw sya sa baba. Miks.." Lexa bumabasa ng text message sa celphone nya " Shar, una kami. See yah on monday!" paalam nya.
" Bye girls" Pia. Nagbeso silang dalawa at hinatid na ni Mika ang mga kaibigan namin.
Kasalukuyang napaisip ako ng malalim at di ko napansin na andito na ako sa may veranda, sitting in the cement while watching the bright sky.
I close my eyes.
" Lord! Please Lord sana mapansin ako ni Jairus or give me signs na lang Lord kung si Jairus ba si THE ONE." sabi ng isip ko
I open my eyes. I was amaze by the beauty of the sky. It is dark blue as if a black piece of velvet with white twinkling stars that gave harmony on it.
I slowly raise my hand in the air. Tracing the initial of my love on the sky. I made a constellation of Him.
I smile. I remember him to those stars.
Isa kasi syang STAR ang hirap abutin.
I sighed.
........................................................................................................................................................................
Hello guys!
Short UD lang ako now ha.
Enjoy nyo ba ang chapter na to?
Star nga ba si Jai na hirap abutin?
We'll abangan natin kung magiging falling star sya sa mga susunod na chapter. Abangan din ang mga mangyayari sa mga LOVETEAM natin.
Thank you.
PS: I want to inform nyo guys na baka matagalan ako sa next UD ko. Don't worry di naman masyado matatagalan. Hahaha... But, I hope you still continue to read my story. I really love you all. And, I want to take this opportunity to promote my One shot compilation Story. It consist of 3 one shot story starring our favorite karakter in LUV U. The title of this is IT'S A LOVE THING.
To God be the glory..... :)
BINABASA MO ANG
The Unbreakable Spell (JAILENE)
FanfictionLove is a full of mysteries. Love is unpredictable. It can be a drug that you can never easily leave if you used to it. You can be addicted to its magic until you will never know how to break it. To break an UNBREAKABLE SPELL called LOVE. READ pleas...