SPELL 2:10

1.3K 63 17
                                    

Hello everyone!

        Thank you so much to all the readers. Nasa 1k na po ang votes ko and almost 11k na po ang reads ko at dahil sa inyong lahat ng iyan. I love you all. So mag-update ako ngayon. Hope you will like it.

*******************************

(DJ POV)

        " Hon, maybe I leave you muna to spend time to Quen ." Then Liza kiss me on my lips at umalis na sa office ko.

        " pre! Long time no see ha! Laki na pinagbago ng kompanya ha. Look your so bless to have a successful business plus a GF that is so loving. Pakasalan mo na kaya si Liza!" Puri ni Quen sa akin. Ngumiti lang ako sa kanya.

        " Hey, whats on your face ha? Is Mr. Daniel Padilla have any problem?" Napansin na din nya ang pagiging tahimik at balisa ko kahit si Liza pansin ito lalo na ang aking panganay na si Miles. Ayaw ko naman sabihin kay Liza kasi baka isipin nyang binabalewala ko pa rin ang pagmamahal na binibigay nya sa akin at sa aking mga anak lalo na sa bunso kong si Ella. 

        " Pre, I have something to ask you!" Pinakita ko ang sulat na ibinigay sa akin sa simbahan. Nagulat naman sya sa nabasa. Alam kasi nya ang sulat kamay ng asawa ko.

" Impossible to pre! Matagal nang patay si Kath ! At kung sino man nagbigay nito ay ginugulo ka lang nya. Kath is in peace now! Ok na rin yung kaso noon na aksidente lang talaga ang lahat kaya sumabog ang bus."

" Alam ko pre! But my instict tell me na dapat malaman ko ang lahat lahat ng nangyari sa kanya and why she left me and Miles. Alam mo naman na di ko nalaman lahat ng dahilan at yung dahilan na gusto kong malaman ay di ko na makuha dahil wala na ang taong makapag-sasabi ng lahat ng katotohanan, wala na ang pinakamamahal ko at ramdam kong may alam ang taong nagbigay nito sa akin sa katotohanan" Malungkot kong tugon kay Quen.

        Nilapitan nya ako at pinatong ang kamay nya sa balikat ko " pero umaasa ka pa rin na buhay pa sya. sige tulungan kita sa gusto mong mangyari dito sa sulat at para matahimik ka rin kung malaman mo ang katotohanan pero Pre I will tell you frankly, dont assume again, ayaw kong masaktan ka muli. Buti nga before KAth died, she gave you your youngest daughter, Ella, isipin mong si Ella ang pumalit sa mommy nya to give you love."

        Napasmile na lang ako. Super thankful ako to have a friend like him. Sobrang pasalamat ko din na nandyan ang mga angels ko ang dalawa kong baby girl who really reminds me of their mother's love.

" so what is your plan?" tanong ni Quen sa akin.

" I ask Arthur for private investigator! I hope mahanap nila kung sino nagbigay nito!" sabi ko sa kanya.

________________________________________

Author's POV

        Habang nag-uusap ang magkaibigang DJ at Quen, nakikinig naman sa kanila si Liza, ang long time girlfriend na para na ding asawa ni DJ. Asawa? Kasi parang sya ang tumayong Ilaw ng tahanan ng mga Padilla. Tinuturing na rin ito ni Miles at Ella na isang step mother dahil nangako daw sa  kanya si DJ dito na magpapakasal sila sa takdang panahon.

The Unbreakable Spell (JAILENE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon