SPELL 2:9

1.4K 60 13
                                    

(Francis POV)

        Pinagmamasdan ko ang magandang mukha ng pinakamahalagang babae sa buhay ko ngayon. Ou, mahal ko na sya pero di ko alam kung paano sabihin sa kanya.

        Napatingin naman sya sa akin. " Kiks may dumi ba ako?" Haha inosente talaga heto, di ba nya nahahalata na pinagmamasdan ko sya ng mabuti.

" Dumi? wala naman" sagot ko.

" Nakatitig ka kasi sa akin! " Nagtatakang mukha nya.

        I smile to her at nilapit ko ang mukha ko sa mukha nya. Alam ko nailang sya pero lalo ko pa itong nilapit. " Ang ganda mong pagmasdan! Your beautiful!" Namula naman si shar ng sabihin ko ang mga katagang yun.

        " Wag mo nga akong bolahin!" Umiwas sya ng tingin sa akin. I hold her chin para iharap ang mukha nya sa akin.

        " Pwede bang tumingin ka sa akin kapag nakatingin ako sayo"

        Nagtaka naman sya sa sinabi ko, " huh? bakit? nakatingin na ako oh"

        " Para may pagtingin tayo sa isa't isa.. BOOM!"

        " Haha.... korni mo Kiks! Isa pa nga. Dapat makabawi ka." Tawa nyang tugon sa akin.

        " Mahal ka daw ni Eddie!" I smile at her.

        " Huh? Sinong Eddie? Si Eddie Aguilar yung kumanta ng Anak?haha... tanda na nun." tawang tawang pamimilosopo nya sa akin.

        " Mali ka! Mahal ka ni Eddie nga!"

        " Sige na nga! Sino ba yang si Eddie na mahal ako?" Tanong nya sa akin habang pinipigilang tumawa.

        I look at her eyes and sincerely said, " EDDIE AKO!"

        Natahimik sya saglit ng marinig nya ang sinabi ko.

        " Hahahaha.... Boom Havey yun Kiks ha." Sabi nya habang humalakhak ng malakas. Sa isip isip ko naman ay totoo ang sinabi ko, mahal ko talaga sya pero medyo may pagkaslow mo to si shar eh that make her unique, di nya pansin agad kung may gusto sa kanya ang isang tao, sana di ako ma friendzone sa huli. Kaya mo to Francis.

" Galing ka bang Mental?" tanong nya sa aakin.

" Bakit?"

" Kasi ang lakas ng TAMA mo tol!" sabi nya habang tumatawa.

The Unbreakable Spell (JAILENE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon