Hello updated na po. Hello to @jessagarbo @adnach @clairerrr @marion_senshine @_Alexandria26_ @timmywynn13. Enjoy Reading everyone.
__________________________________________
Spell 3: I Love You? (11-21-2014)
Jai POV
Naiwan akong tulala sa sahig. Hawak hawak ko ang pisngi ko na sinuntok ni Kiko. Napasuntok ako sa sahig ng marealize ko ang ginawa ko kay Shar. I hurt her. Sinaktan ko ang babaeng tanging nag-aalala sa akin. Tumayo ako. Nakasalubong ko naman si Nash na hinahanap sina Francis at Shar. Sinabi ko naman na umalis at nagpaalam na rin ako na uuwi na.
Nakauwi na ako sa condo. Humiga na ako sa kama ko. Pinipilit kong pumikit at matulog pero lahat ng nangyari ng araw na iyon ay sumasagi sa isip ko. Hinawakan ko ang aking dibdib at ramdam na ramdam ko ang sakit.Bakit dumating pa ang inaasahan kong ina? Ou, kahit galit ako sa kanya, umaasa pa rin ako na makikilala ko sya. Pero Bakit pinaglaruan kami ng tadhana? Bakit komplikado ang situation? Sa ina ko. Sa ama ko. Sa akin. At higit sa lahat sa amin ni Shar. Bakit ngayon pa ito nangyari.?
____________________________________
Francis POV
Hinatid ko si Shar kagabi sa apartment nila pagkatapos nyang ikinuwento ang problema ni Insan. Naawa ako sa pinsan ko dahil masakit malaman na nakilala nyang muli ang mommy nyang nag-iwan sa kanya. Papunta ako sa condo nya para kausapin sya. Nagdoorbell ako. Binuksan naman nya ang pinto. Gulat syang makita ako pero mas nagulat ako sa mukha nya. Nakakaawa. Sa tingin ko hindi ito nakatulog ng mabuti dahil sa dinadalang problema nito.
" pre" bati ko sa kanya at naglakad na ako papasok sa condo nya at umupo sa sofa nito.
" bakit ka andito" he said in a gloomy voice.
" i'm sorry! Shar told me that you found your mom already."
" yah right!"
" so anong balak mo?"
" ewan!"
" anong ewan.?"
" I dont know. Ang tagal nya kaming iniwan. Ang hirap patawarin ang ginawa nya."
" what is the reaction ni tito?"
" He forgive his wife." Jai take a long pause before he talked again "Damn that word LOVE. Sukang suka ako dyan. Bakit ang dali nyang patawarin ang babaeng nang-iwan sa kanya.? Because of that love, he learns to forgive her." Gigil na sagot nya. Tama si Tito, he loves his wife so much kaya kahit masakit tanggap pa rin nya ito at ito ang hindi maintindihan ni Jai ngayon.
BINABASA MO ANG
The Unbreakable Spell (JAILENE)
FanfictionLove is a full of mysteries. Love is unpredictable. It can be a drug that you can never easily leave if you used to it. You can be addicted to its magic until you will never know how to break it. To break an UNBREAKABLE SPELL called LOVE. READ pleas...