Naglalakad si Ella papunta sa Cafeteria ng mapadaan sya sa Infinity garden at gulat na makitang lumabas doon si Jai at si Shar. Kahit wala na sila ni Jai ay sobrang mahal nya pa rin ito. As she see the two, her hearts explode to jealousy kahit ang alam nya na magkapatid lang ang dalawa pero nandoon pa rin ang isang bagay na mahal ni Jai si Shar at iyon ang di nya matanggap.
" Hey Jai! Here you are." Ella approached them and give Jai a smack kiss on his lips. Pinipigilan naman ni Jai si Ella sa paghalik sa kanya kaso mariin talaga nitong hinahalikan sya.
" ohh.. ahmm.. Mauna na ako. Hehe sobrang namiss nyo ata ang isa't isa." Tumalikod si Shar sa dalawa. May konti sakit pa rin ang kanyang nararamdaman pero masaya na sya sa kanila. Buti na lang ay dumating si Francis at sinalubong si Shar.
" Wow.. grabe naman ang PDA nyo." Francis jokely said. Hinawakan nya ang kamay ni Shar and look at Shar's eyes " dibah Babe?"
Doon napanting ang tenga ni Jai. He pushes Ella away from him. Gusto nyang malaman kung bakit babe ang tawag ni Francis kay Shar. Pero parang naputol ata ang dila nya dahil di sya makasalita.
" oh Babe? Do you mean Kiko eh kayo na ni Shar?" Ella widely smile.
Francis look at Shar. Ayaw nyang sya ang sumagot dahil alam nyang di pa naman sya sinasagot ni Shar. Alam nyang malapit na nya ito mapasagot.
" Yes. He's my boyfriend" Shar said.
Nagulat si Francis pero ngumiti naman sya agad. Si Jai naman ay di makapaniwala sa narinig. His heart beats slow. He feels that he his experiencing an bradycardic attack, his pulse are weak. Si Ella naman ay napasmile sa narinig. It will be a great chance na di na magiging hadlang si Shar sa pagkuha muli kay Jai.
" Hmm... Jai, Ella. Mauna na kami ha. Tara Babe?" Sabi ni Francis na abot ang smile hanggang tenga. Ngumiti din si Shar sa kay Francis at sabay na sila umalis sa lugar.
" Why did you kiss me" seryosong panayam ni Jai.
" I kiss you because I love you period."
" please Ella. Dont do it again to me. Alam mo kung sino ang mahal ko."
" haha mahal? Jai wake up. Hindi ka kayo para sa isat isa. You are fooling yourself."
" Ella, I believe that there are reason for every things happen to us. Ou hindi kami para sa isat isa pero.. " hindi naituloy ni Jai ang sasabihin baka madulas sya na alam na nyang hindi sila magkapatid. Pinapahalagahan pa rin naman nya ang feelings ni Ella. Ayaw nya pa ito lalo masaktan kaya as much as posaible eh andyan pa rin sya sa tabi nito dahil sa pangako na binitawan nya.
please promise me. Di mo ako iiwan. Please, di ko kayang pati ikaw balang araw mawawala sa akin.Tama na ang pamilya ko mawala wag lang ikaw Jai.
BINABASA MO ANG
The Unbreakable Spell (JAILENE)
FanfictionLove is a full of mysteries. Love is unpredictable. It can be a drug that you can never easily leave if you used to it. You can be addicted to its magic until you will never know how to break it. To break an UNBREAKABLE SPELL called LOVE. READ pleas...