Leigh's PoV
Nagsuot lang ako ng jersey short at loss na shirt. Dahil hindi ko naman ugaling mag-suot ng sexy dressed. Mahilig nga kasi ako sa sports that's why halos lahat ng mga shorts ko ay jersey.
After kung magbihis bumaba na ako agad dahil siguradong ini-Interviewhin ni manang si Kj. At hindi nga ako nagkamali.Naabutan ko na tinatanong siya ni manang.
Tsk.
May interrogation atang nagaganap hehehe. Lagot ka Kj.*smirk*Lumapit na ako sa kanila pero hindi ako namalayan ni manang dahil nakatalikod siya sa akin.
"Ano po yon manang?"
"Namasyal kayo ni baby Ghie?.. Nagde-date kayo...Nililigawan mo siya?"sunod-sunod na tanong ni Manang sa kanya.
Nakita ko na namumutla at pinagpapawisan na si Kj. Nakita niya ako kaya hindi na siya sumagot. Natatawa tuloy ako hahaha.
Pfffft.
"Bakit hindi ka sumagot hijo?"
"Ah,eh."nilingon siya ni manang kaya nakita niya ako.
"Oh baby Ghie maupo kana at matatapos na itong niluluto ko."aniya nang mapansin niya ako.
"Sige po manang. Take your time po."sagot ko."Okay ka lang ba? Namumula ka ata?"bulong ko kay Kj." At pinagpapawisan hehehe.
"Tss. Yeah. Don't mind me at okay lang ako."nakangiting sabi niya.
Ok daw siya? Pero halata namang pinagpapawisan siya kanina hahaha.
Tsk.
Lagot tayong dalawa nito.
"Baby Ghie nagde-date pala kayong dalawa. Nililigawan ka na ba niyan? Pagnagkataon siya ang una mong magiging boypren,ano?" Sabi ni manang habang nakatalikod sa amin.
Nakaka-awkward naman huhuhu. Nagkatinginan kaming dalawa at sabay na tumingin kay manang. Nanliligaw daw? Nagde-date??
Tss.
"Ahm,hindi po kami nagde-date nang hehe at lalong hindi po siya nanliligaw sa akin."nakangiti na sabi ko pero deep inside nasasaktan ako sa mga pinagsasabi ko.
Face the reality Leigh.
Hayyys.
"Kuh,mga batang ito. Bakit nagkakaila pa kayo eh. Bagay naman kayong dalawa ah. Nahiya pa kayo sa akin."nakangiting baling ni manang sa amin.
Bagay daw kami????
Tao kaya, pffft.
Kinikilig naman ako sa mga pinagsasabi ni manang hehehe.
"Hehehe."
Naghahain na siya ng mesa at walang may nagsalita sa amin ni Kj.
"Sige na kumain kayo ng marami at uuwi pa itong si Jay baka gagabihin siya sa daan."ani manang habang nilalapag sa mesa ang mga pagkain.
"Oo nga po." Sabi ni Kj.
"Sumabay na po kayo sa amin nang at para gaganahan po kami."sabi ko nalang at nakaka-awkward naman lalo na't nakaka-tense pa dahil sa sinabi niya. Tahimik lang si Kj at malalim ata ang iniisip.
"Kumain ka nang marami hijo wag ka nang mahiya ha?Feel at home."
"Ok po manang. Salamat po."sa wakas ngumiti na siya.
Kyaaaahhhhh, his so guwapo talaga,ehehe.
"Kuh,walang anuman. Hijo bantayan mo ang alaga ko sa eskuwelahan ha? At baka inaapi at inaaway yan doon."
BINABASA MO ANG
When You Tell Me That You Love Me(COMPLETED)
Teen FictionHIGHEST RANK ACHIEVED: (04-13-19) #1-cuties #2-teenstories #3-friendzone #3-heartaches #4-loveteam #4-lovelovelove #4-tropa #10-feelings #33-inlove #69-taglish #115-friendship ----- Ano kaya ang gagawin mo kung sakaling mai-inlove ka sa katrop...