Leigh's PoV
Almost two weeks had passed. Nagiging hectic na ang schedule namin lalo na ako. Busy sa umaga pero mas busy sa hapon.. At one week nalang magaganap na ang pinakahihintay namin.
Isa ako sa member ng aming student council sa University dahil ako ang representative ng buong senior high. Nandito ako ngayon sa Student Council Office dahil nagpatawag ang President namin ng meeting.
"Good afternoon everyone. Since everyone one is already here. Let's start our meeting."wika ng Pres.namin. nakinig naman kaming lahat. Nasa walo kami ngayon. Isa-isa ang representative sa freshmen si Chea,sa sophomore si Froilan,sa junior si Dennise,sa senior ako at apat sa college department si Pres Oscar,Vp Colline,Si KJ at Stephen.
Kaya nandito din si KJ at si Stephen dahil isa sila sa mga nakuha sa CD dahil magkaiba naman sila ng course. Yong iba hindi ko naman gaanong ka close dahil minsan lang ako nakikipag bonding sa kanila.
Kanina pa nagkakarirahan ang pintig ng puso ko dahil masa tabi ko lang siya. Feeling ko may pagkakaunawaan naman kami pero hindi pa namin mabigyan ng pangalan. Masaya na ako ka0ag kasama ko siya katulad nalang ngayon.
"So,before the final event we'll be having a clubs at the school fair. Each member of the student council ay magiging leader ng bawat clubs. Then ang mga natirang member sila na ang bahala sa mga booths na gagawin."paliwanag ni Pres."One day lang ito dahil alam naman nating lahat na mag-uupisa na ang final event will be on Thursday."nagsitanguan naman kami.
"Ahm,mr.President anu-ano po ang mga clubs natin?"tanong ni VP. Babae ang VP namin at lalaki ang Pres. Feeling ko nga may something sa kanila kasi hindi makatingin si VP Colline kay Pres Oscar eh hehehe.asyado naman ata silang pormal hahaha.
Tahimik lamang kami habang nagkakatinginan. Dahil nandito si KJ at Stephen kaya magkatabi kaming tatlo.
"We will have a four clubs which is the Sports Club,Dancing Club,Singing Club at Cooking Club. Each of us ay pipili kung ano ang gusto niyong pamumunuan."seryosong sabi niya. Haha. Hindi rin siya makatingin kay VP eh. May something talaga hahaha.
"Ako na ang sa Dancing Club." Sagot agad ni Stephen. Magaling kasi siyang sumayaw.
"Sports Club ako."wika naman ni Kj. Gusto ko din sana pero maayado na akong pagod pag nagkataon kaya mas pipiliin ko ang SC para maiba naman. Hehe.
"Singing Club nalang po ako Pres."taas kamay na sabi ko. Kaya napangisi naman sila KJ at Stephen sa akin.
"Tsss,anyari?"
"Cooking Club is mine."wika ni VP at napansin ko na napangiti si Pres.
Hahaha.
"May LQ ata sila pffft."
" Well then. Wala ng problema sa mga Clubs natin. About sa mga booths natin kaming apat na ang bahala kung anong booth ang pipiliin namin. May apat na choices din naman tayo guys. We will have an Photo Booth, Tasting Booth,Prison Booth at Marriage Booth."
"Kyaaaahhhhh,ang saya-saya nito pag nagkataon hehehe."halatang kinikilig si Chea ang representative ng freshmen.
"Hahaha,bakit saan ka sa mga booth na yan aber?"tanong ni Dennise ang representative ng Junior.
"Tch! Prison at Marriage lang naman ang gusto niyan eh. Tsk."sabat ni Froilan na hindi maipinta ang pagmumukha.
"Hahaha. May LQ ba kayong dalawa?"singit ni Stephen.
BINABASA MO ANG
When You Tell Me That You Love Me(COMPLETED)
Teen FictionHIGHEST RANK ACHIEVED: (04-13-19) #1-cuties #2-teenstories #3-friendzone #3-heartaches #4-loveteam #4-lovelovelove #4-tropa #10-feelings #33-inlove #69-taglish #115-friendship ----- Ano kaya ang gagawin mo kung sakaling mai-inlove ka sa katrop...